Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu đại diện cho gần 5.500 cửa hàng độc lập của Anh cho biết, các trạm xăng và dầu diesel trên khắp nước này đang ở trong tình trạng cạn kiệt nhiên liệu do khó khăn trong khâu vận chuyển.
Tại một số cửa hàng ở các thành phố thuộc vùng England, 50 - 90% số trụ bơm xăng đã không còn nhiên liệu để bán. Tập đoàn dầu khí BP cũng thông báo gần 1/3 trong số 1.200 trạm xăng của tập đoàn này tại Anh đã hết 2 loại nhiên liệu chính trong ngày 26/9, do tâm lý của nhiều người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ.
Tình trạng hàng đoàn xe ô tô xếp hàng dài chờ đổ xăng tại các trạm xăng ở Anh đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp, dù Chính phủ khuyến cáo nước này không thiếu nhiên liệu. Tuy nhiên do thiếu lái xe tải nên hoạt động vận chuyển từ các nhà máy lọc dầu đến các trạm xăng gặp nhiều khó khăn.
Hàng nghìn trạm đổ xăng tại Anh cạn kiệt nhiên liệu. Ảnh: Reuters
Một số quốc gia, bao gồm Đức và Mỹ, đang đối mặt tình trạng thiếu tài xế xe tải. Tuy nhiên, tình hình ở Anh nặng nề hơn khi nhiều siêu thị và trạm xăng tại nước này cạn hàng.
Sau nhiều tuần chịu áp lực gia tăng từ tình trạng thiếu tài xế xe tải, Anh ngày 25/9 thông báo sẽ cấp hàng nghìn thị thực khẩn cấp cho tài xế xe tải nước ngoài để ngăn một kỳ Giáng sinh thiếu hàng hóa, bao gồm gà tây và các loại đồ chơi.
Chính phủ Anh sẽ cấp 5.000 thị thực với thời hạn 3 tháng cho tài xế xe tải từ tháng 10 và 5.500 thị thực khác cho công nhân chăn nuôi gia cầm.
Các nhóm công nghiệp hoan nghênh kế hoạch thị thực mới của Chính phủ Anh, dù Hiệp hội Bán lẻ Anh cho biết, quyết định này quá muộn và số thị thực được cấp quá ít.
Ruby McGregor-Smith - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Anh, nói quyết định như "muối bỏ bể".
VTV.vn - Các doanh nghiệp tại Anh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tài xế xe tải trầm trọng hậu Brexit.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.64215919172901202-ueil-neihn-teik-nac-hna-iat-gnax-od-mart-nihgn-gnah/et-hnik/nv.vtv