vĐồng tin tức tài chính 365

Bản án cho cặp đôi U70 “nổ” quen biết nhiều lãnh đạo để lừa đảo xin việc

2021-09-28 07:25

Ngày 27/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Huy Phòng 68 tuổi, trú phường Cửa Nam, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An và Trần Thị Hồng, 64 tuổi, trú phường Trung Đô, Tp.Vinh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên toà, bị cáo Phòng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Phòng và Hồng quen biết nhau từ trước. Vào tháng 9/2017, Phòng gặp lại và cho Hồng biết mình đang làm việc ở Hà Nội. Phòng “nổ” mình quen biết nhiều lãnh đạo của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, có khả năng xin chuyển biên chế vào ngành Công an, Quân đội. Phòng nói với Hồng tìm mối chạy vào biên chế để cả hai cùng kiếm tiền.

Hồ sơ điều tra - Bản án cho cặp đôi U70 “nổ” quen biết nhiều lãnh đạo để lừa đảo xin việc

Bị cáo Hồng và Phòng (áo xanh) tại phiên toà.

Vào đầu tháng 10/2017, Hồng gặp chị Đậu Thị M. tại một quán cà phê và “nổ” quen nhiều lãnh đạo Quân khu 4 và Biên phòng. Hồng còn nói xin được cho con của chị đi chuyên nghiệp Bộ đội Biên phòng  với giá 300 triệu đồng. Vì tin tưởng Hồng nên chị M. chuyển trước 150 triệu đồng cho Hồng.

Sau đó, vào tháng 10/2017, Hồng đưa Phòng đến gặp chị M. tại quán cà phê. Tại đây, Hồng cùng Phòng giới thiệu Phòng làm việc ở Bộ Quốc Phòng, có mối quan hệ và là người trực tiếp xin việc cho con chị M.

Hai người này cam kết sau 1 năm sẽ xin được cho con của chị M. vào biên chế Bộ đội Biên phòng Nghệ An. Tin tưởng, vợ chồng chị M. tiếp tục đưa cho Phòng 150 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền cả Hồng và Phòng đều tiêu xài cá nhân hết.

Hồ sơ điều tra - Bản án cho cặp đôi U70 “nổ” quen biết nhiều lãnh đạo để lừa đảo xin việc (Hình 2).

Bị cáo Phòng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo hướng dẫn của Phòng, vợ chồng chị M. xin cho con trai ngập ngũ tại Đồn Biên phòng Na Loi – Bộ đội Biên phòng Nghệ An để xin chuyển vào chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đến đầu năm 2020, con trai chị M. xuất ngũ, không được vào bộ đội chuyên nghiệp.

Tiếp đó, vào tháng 3/2018, khi đang nhận tiền chạy xin chuyển Bộ đội chuyên nghiệp cho 1 người con của chị M. Phòng biết chị này còn có người con khác đang đi nghĩa vụ tại Trạm giam thủ Đức nên tiếp tục dùng thủ đoạn trên để lừa đảo.

Nghe lời hứa của Phòng, gia đình chị M. đã đưa cho Phòng 200 triệu đồng. Con trai của chị M. đến tháng 2/2019 xuất ngũ, không được vào biên chế ngành Công an như Phòng hứa.

Biết mình bị lừa, vào tháng 12/2020, chị M. làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của các đối tượng đến công an. Đến ngày 7 và 8 tháng 12/2020 Phòng và Hồng đến công an đầu thú.

Trong khi Phòng khai nhận hành vi phạm tội thì bị cáo Hồng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước lời đối chứng của các bị hại và bị cáo Phòng, bị cáo Hồng mới thừa nhận hành vi sai trái. 2 bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ tội để sớm về với gia đình.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt Trần Huy Phòng 8 năm tù, Trần Thị Hồng 3 năm tù cho hưởng án treo. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Xem thêm: lmth.548825a-ceiv-nix-oad-aul-ed-oad-hnal-ueihn-teib-neuq-on-iod-pac-ohc-na-nab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bản án cho cặp đôi U70 “nổ” quen biết nhiều lãnh đạo để lừa đảo xin việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools