vĐồng tin tức tài chính 365

Rủi ro thị trường tiền số tại Ấn Độ

2021-09-28 10:33

Thực tế trên diễn ra sau khi Trung Quốc quyết định ban hành lệnh cấm các giao dịch tiền số tại nước này. Chưa rõ quyết định của Trung Quốc sẽ còn tác động như thế nào tới thị trường, tuy nhiên cảnh báo thận trọng là điều đang được nhiều tờ báo tại Ấn Độ phát đi tới giới đầu tư tại nước này.

Gần 7 tỷ USD đã được người Ấn Độ đổ vào đầu tư cho tiền kỹ thuật số. Thị trường này đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 50.000 người Ấn Độ. Những dự báo gần đây còn cho rằng quy mô thị trường tiền số tại Ấn Độ đến năm 2030 sẽ còn tăng trưởng gấp đôi. Nhưng sự sợ hãi, lại là điều mà nhiều trang báo ghi nhận, sau khi Trung Quốc quyết định đặt các giao dịch tiền kỹ thuật số ra ngoài vòng pháp luật.

Theo một bài viết trên Thời báo Kinh tế Ấn Độ, thị trường tiền số tại Ấn Độ đã ngay lập tức chứng kiến những cuộc bán tháo sau thông tin từ Trung Quốc. Sự bán tháo diễn ra ngay ở những đồng tiền số vốn có nhiều uy tín như Bitcoin.

Trung Quốc hiện là quốc gia có lực lượng đông đảo nhất thế giới người đào Bitcoin - một thuật ngữ chỉ những người tham gia vào mạng lưới xử lý các giao dịch Bitcoin.

Lực lượng các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số tại Ấn Độ ngày càng lớn mạnh. Các chiến dịch vận động dư luận, ca ngợi Bitcoin và các loại tiền số khác tại Ấn Độ vì thế diễn ra cũng đầy mạnh mẽ.

Không khó để bắt gặp những bài viết theo hướng kêu gọi xem Bitcoin và các loại tiền số khác là xu thế không thể khác của thời đại. Nhưng dường như điều đó là chưa đủ để khỏa lấp một thực tế - mải mê đầu tư vào tiền kỹ thuật số lúc này tức sẽ phải chấp nhận không ít rủi ro.

Rủi ro thị trường tiền số tại Ấn Độ - Ảnh 1.

Thị trường tiền kỹ thuật số tại Ấn Độ những ngày qua đã chứng kiến một làn sóng bán tháo trong sợ hãi. Ảnh minh họa - Nguồn: Picjumbo.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ mới đây cũng bày tỏ lập trường nhấn mạnh sẽ phải hết sức thận trọng để chấp nhận thị trường Bitcoin hay một số loại tiền số tự phát hiện nay.

Hiện Ấn Độ tuy chưa giống Trung Quốc xem việc giao dịch tiền số là bất hợp pháp nhưng thực tế New Delhi cũng chưa chấp nhận việc giao dịch tiền số. Vấn đề New Delhi lo ngại, theo Thời báo Ấn Độ là tính minh bạch của những loại tiền kỹ thuật số hiện nay.

Quản lý nó như thế nào? Nếu không quản lý được, ai dám chắc nó sẽ không bị sử dụng cho các mục đích đen tối, phá hoại an ninh quốc gia hay tài trợ khủng bố.

Trung Quốc không phải là quốc gia đầu tiên cấm giao dịch tiền số và chắc chắn cũng sẽ không phải là quốc gia cuối cùng.

Ấn Độ lúc này có vẻ như đang tiếp cận theo cách một số nước tiến hành, không quay lưng với một đồng tiền kỹ thuật số nhưng đó phải là đồng tiền do chính Ngân hàng Trung ương của họ phát hành, quản lý. Có nghĩa là đến khi một đồng tiền như vậy được họ cho ra đời, những loại tiền số tư nhân hiện nay như Bitcoin, dựa trên công nghệ chuỗi khối phi tập trung (blockchain), sẽ không còn nhiều cơ hội để được thừa nhận như một đồng tiền hợp pháp.

Trung Quốc tiếp tục đàn áp tiền sốTrung Quốc tiếp tục đàn áp tiền số

VTV.vn - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhấn mạnh mọi hoạt động liên quan đến tiền số đều là bất hợp pháp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99800909082901202-od-na-iat-os-neit-gnourt-iht-or-iur/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rủi ro thị trường tiền số tại Ấn Độ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools