vĐồng tin tức tài chính 365

Thử làm thám tử với năm câu đố tìm thủ phạm

2021-09-28 17:40

Câu 1: Một nhà hóa học bị sát hại trong phòng thí nghiệm. Bằng chứng duy nhất là một mảnh giấy ghi tên các chất hóa học gồm nickel, carbon, oxygen, lanthanum và sulfur.

Bốn người đã ghé qua phòng thí nghiệm này hôm xảy ra án mạng là vợ của nhà hóa học, nữ đồng nghiệp Claire, cháu họ Nicolas và người bạn tên Marc.

Cảnh sát đã tìm ra kẻ gây án ngay lập tức. Họ suy luận thế nào vậy?

Thử làm thám tử với năm câu đố tìm thủ phạm

>> Đáp án

Câu 2: Một người đàn ông được tìm thấy chết trên sàn, một tay cầm súng và một tay cầm máy ghi âm. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ nhấn nút Play trên máy ghi âm và nghe thấy giọng nói của anh ta: "Tôi không còn lý do gì để sống nữa. Tôi không thể tiếp tục được", sau đó là một tiếng súng vang lên.

Nghe xong đoạn ghi âm, cảnh sát biết rằng đây là một vụ giết người, không phải tự sát. Vì sao vậy?

Thử làm thám tử với năm câu đố tìm thủ phạm - 1

>> Đáp án

Câu 3: Một sát thủ bắt cóc năm người, yêu cầu tất cả tham gia thử thách sinh tử. Từng người được hắn đưa cho hai viên thuốc và một cốc nước. Hắn nói với họ rằng một trong hai viên là thuốc độc, họ phải uống đúng viên thuốc không độc thì mới được giải thoát, viên còn lại tên sát thủ sẽ uống. Tuy nhiên, bằng cách nào đó các nạn nhân đều chọn đúng viên thuốc độc và chết.

Tên sát thủ đã làm cách nào vậy?

Thử làm thám tử với năm câu đố tìm thủ phạm - 2

>> Đáp án

Câu 4: Vào ngày đầu năm học, kẻ gian đã sát hại giáo viên lịch sử. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm là bốn người trong trường, bao gồm: nhân viên chăm sóc cảnh quan, giáo viên dạy toán, huấn luyện viên bóng rổ và hiệu trưởng.

Khi bị xét hỏi, nhân viên chăm sóc cảnh quan nói anh ta đang ở bên ngoài cắt cỏ trong thời gian xảy ra án mạng. Giáo viên dạy toán cho biết đang trông thi giữa kỳ, huấn luyện viên bóng rổ đang đấu tập với các cầu thủ và hiệu trưởng đang ở trong văn phòng của mình.

Bạn có suy đoán được hung thủ là ai?

Thử làm thám tử với năm câu đố tìm thủ phạm - 3

>> Đáp án

Câu 5: Một chiếc thuyền Nhật Bản vừa rời bến và đang trên đường ra biển. Trước khi đi tra dầu cho một vài bộ phận của con thuyền, thuyền trưởng tháo nhẫn trên tay xuống để nó khỏi bị bẩn. Ông để nhẫn trên chiếc bàn gần giường ngủ của mình. Khi trở lại, ông phát hiện chiếc nhẫn biến mất. Thuyền trưởng nghi ngờ ba thuyền viên và tra hỏi đã làm gì trong 10 phút ông ta ra ngoài.

Đầu bếp cho biết đang chuẩn bị bữa tối, kỹ sư đang làm việc trong buồng máy, thủy thủ trèo lên cột buồm chỉnh lại lá cờ bị ai đó treo ngược vì nhầm lẫn.

Bạn có đoán ra ai đã ăn trộm chiếc nhẫn?

Thử làm thám tử với năm câu đố tìm thủ phạm - 4

>> Đáp án

Tuệ Anh (Theo RD)

Xem thêm: lmth.0982634-mahp-uht-mit-od-uac-man-iov-ut-maht-mal-uht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thử làm thám tử với năm câu đố tìm thủ phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools