vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt phá đường dây mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

2021-09-29 14:56

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện rất nhiều học sinh, sinh viên và những người lao động có thu nhập thấp đã vô tình tiếp tay khi bán hoặc cho thuê tài khoản ngân hàng để các đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lấy lý do cần nhiều số tài khoản để phục vụ việc thanh toán, kinh doanh trên mạng, có đối tượng đã sử dụng các mạng xã hội để thu mua tài khoản ngân hàng của học sinh, sinh viên không sử dụng với giá 400.000 đồng. Đối tượng còn tuyển thêm các cộng tác viên và khuyến khích mọi người mở nhiều tài khoản ngân hàng và thu mua với số lượng không giới hạn.

Triệt phá đường dây mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng - Ảnh 1.

Các sim điện thoại và thẻ ngân hàng của vụ án

Cùng trong đường dây này, đối tượng Đinh Thành Long lại thu mua nhiều ảnh chụp chứng minh thư nhân dân trên mạng, sau đó thuê chỉnh sửa dãy số chứng minh thư để mở nhiều tài khoản ngân hàng. Đối tượng còn mua sim rác để làm thủ tục đăng nhập Internet banking sau đó liên kết mở tài khoản ví điện tử Momo để chiếm đoạt số tiền voucher khuyến mãi của doanh nghiệp, sau đó mới tiếp tục rao bán lại các tài khoản ngân hàng.

Sau khi mua được các tài khoản ngân hàng, các đối tượng này rao bán lại trên mạng xã hội cho người có nhu cầu mua với số tiền 1 triệu đồng/tài khoản. Chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng trong đường dây này đã hưởng lợi hàng tỷ đồng từ việc mua bán trái phép thông tin tài khoản của người khác.

Hiện cơ quan công an đã thu giữ hơn 2.700 sim điện thoại, trong đó có nhiều sim đã được kích hoạt giao dịch mã OTP mà các đối tượng chưa kịp tiêu thụ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56640551192901202-gnah-nagn-naohk-iat-nit-gnoht-pehp-iart-nab-aum-yad-gnoud-ahp-teirt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triệt phá đường dây mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools