vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc xem xét tăng giá điện công nghiệp

2021-09-30 07:25

Biện pháp này có thể giúp mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà máy nhiệt điện vốn đang chịu thua lỗ do giá than đá quá cao, đồng thời giảm mức tiêu thụ năng lượng từ phía người dùng.

Tại Trung Quốc, giá điện được quản lý chặt chẽ và chính quyền địa phương có thể quyết định tăng hoặc hạ giá điện trong biên độ 10% tùy vào tình hình thực tế.

Giá cổ phiếu các công ty năng lượng Trung Quốc đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 29/9 sau khi có thông tin trên.

Truyền thông Trung Quốc những ngày qua liên tục đưa tin về tình trạng thiếu điện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và hoạt động sản xuất tại nhiều vùng ở nước này. Cuộc khủng hoảng điện năng trở nên trầm trọng do thiếu nguồn cung cấp than cho các nhà máy điện trong khi nhu cầu sử dụng điện tăng vọt trong các ngành sản xuất và người dân.

Nguồn cung cấp than bị thiếu thốn một phần do các hoạt động công nghiệp hoạt động trở lại trong giai đoạn hồi phục sau đại dịch COVID-19. Mâu thuẫn thương mại với Australia - nước xuất khẩu than lớn thứ 2 thế giới, đã khiến các chuyến hàng bị ngừng lại. Các nguồn nhập khẩu khác từ Nga, Indonesia và Mông Cổ cũng bị ảnh hưởng vì nhiều yếu tố.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương thời gian qua siết chặt quy định sản xuất điện than trước sức ép đạt mục tiêu cắt giảm khí thải do Trung ương đặt ra. Thế nhưng, các nguồn năng lượng thay thế chưa đủ để bù đắp sự cắt giảm đã gây ra tình trạng thiếu điện.

Thiếu điện ở Trung Quốc khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chao đảoThiếu điện ở Trung Quốc khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chao đảo

VTV.vn - Việc hàng loạt nhà máy Trung Quốc phải hạn chế hoặc thậm chí là tạm ngừng hoạt động vì thiếu điện đang đe dọa đến chuỗi cung ứng toàn cầu vốn bị tổn thương từ đại dịch.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49681015003901202-peihgn-gnoc-neid-aig-gnat-tex-mex-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc xem xét tăng giá điện công nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools