vĐồng tin tức tài chính 365

Thế vận hội Bắc Kinh 2022 chỉ bán vé cho khán giả ở Trung Quốc

2021-09-30 17:21

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) hôm 29-9 thông báo rằng vé tham dự theo dõi Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh sẽ chỉ được bán cho khán giả sống ở Trung Quốc, và các vận động viên chưa tiêm vaccine sẽ phải cách ly 21 ngày.

Hãng tin Reuters dẫn lời IOC cho biết ban tổ chức Thế vận hội ở Trung Quốc đã thông báo cho Ban chấp hành IOC về những nguyên tắc trên để có thể tổ chức một "Thế vận hội mùa đông an toàn và thành công như dự định".

Thừa nhận sự thất vọng của những người hâm mộ quốc tế vì không thể tham dự trực tiếp, IOC hoan nghênh quyết định chỉ bán vé cho khán giả Trung Quốc sau khi Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 được tổ chức hồi tháng 7 với các sân vận động trống không do các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

“Điều này sẽ tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các môn thể thao mùa đông ở Trung Quốc, cũng như mang lại bầu không khí thuận lợi cho các địa điểm thi đấu” - đại diện IOC cho hay.

Thế vận hội Bắc Kinh 2022 chỉ bán vé cho khán giả ở Trung Quốc - ảnh 1
Vũ công biểu diễn tại buổi lễ công bố khẩu hiệu Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 17-9. Ảnh: REUTERS

Đây cũng là một tin vui cho các chủ sở hữu bản quyền phát sóng cũng như các nhà tài trợ của Thế vận hội mùa đông sau khi họ phải đưa tin về Thế vận hội mùa hè Tokyo với các khán đài trống vắng khán giả.

Theo IOC, các nguyên tắc an toàn của Bắc Kinh yêu cầu tất cả những người tham gia phải được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ để được đưa vào "khu vực được quản lý kín đáo" ngay khi đến nơi.

Những vận động viên tiêm chủng đầy đủ sẽ không cần phải xét nghiệm và được tự do di chuyển trong khu vực trên, bao gồm tất cả các địa điểm liên quan đến Thế vận hội và sân vận động cũng như chỗ ở, chỗ ăn uống và nơi diễn lễ khai mạc, bế mạc.

IOC cho biết tất cả những người tham gia trong nước và quốc tế cũng như các nhân viên lao động của Thế vận hội sẽ được xét nghiệm COVID-19 hàng ngày.

Thế vận hội Bắc Kinh 2022 chỉ bán vé cho khán giả ở Trung Quốc - ảnh 2
Đèn trang trí được thắp sáng dưới biển hiệu Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Đối với những người tham gia không được tiêm phòng đầy đủ, họ sẽ phải trải qua 21 ngày cách ly ngay khi đến Bắc Kinh, thêm rằng “các vận động viên có thể cung cấp bằng chứng miễn trừ y tế hợp lý sẽ được xem xét không cần cách ly”. 

Một số ủy ban Olympic của các quốc gia như Mỹ cũng yêu cầu tất cả các thành viên trong đoàn đến Bắc Kinh phải hoàn thành hai mũi tiêm của mình.

Thế vận hội mùa đông 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 4-2 năm sau và Bắc Kinh sẽ trở thành nơi đầu tiên tổ chức cả hai phiên bản mùa hè và mùa đông của sự kiện này sau khi tổ chức Thế vận hội mùa hè vào năm 2008.

Sự kiện thể thao này dự kiến sẽ kéo dài tổng cộng 16 ngày. Thông tin chi tiết về kế hoạch của ban tổ chức sẽ được công bố vào tháng 10 và tháng 12 năm nay, Reuters đưa tin.

Xem thêm: lmth.8478101-couq-gnurt-o-aig-nahk-ohc-ev-nab-ihc-2202-hnik-cab-ioh-nav-eht/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thế vận hội Bắc Kinh 2022 chỉ bán vé cho khán giả ở Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools