vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều cây xăng tại Kiên Giang đóng cửa do khan hiếm hàng

2022-09-01 03:22

Qua kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, lực lượng quản lý thị trường Kiên Giang phát hiện có 4 cửa hàng đóng cửa có lý do chính đáng, thực hiện theo đúng quy định, trong đó có 2 cửa hàng đang làm thủ tục giải thể doanh nghiệp, 1 cửa hàng đang sửa chữa và 1 cửa hàng hết hợp đồng với thương nhân cũ, đang đợi ký hợp đồng với thương nhân mới. Nhiều trường hợp khi đến kiểm tra, trong bồn chứa không có xăng dầu. 

nhieu cay xang tai kien giang dong cua do khan hiem hang hinh anh 1
Nhiều cửa hàng xăng dầu đóng cửa do nguồn cung khan hiếm

Kiên Giang hiện có 27 thương nhân phân phối xăng dầu, trong đó có 7 thương nhân phân phối trong trong tỉnh và 20 thương nhân phân phối ở ngoài tỉnh cung cấp xăng dầu cho hơn 500 cửa hàng bán lẻ trong toàn tỉnh. Trong đó có 2 đơn vị đầu mối lớn đó là Công ty xăng dầu Kiên Giang (Petrolimex Kiên Giang) và Công ty cổ phần thương mại Kiên Giang chiếm thị phần lớn. 

Ngày 29/8 vừa qua, Sở công thương Kiên Giang có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Công thương cho biết qua 3 ngày theo dõi diễn biến tình hình cung cầu xăng dầu và phản ánh của UBND huyện, thành phố, các thương nhân phân phối xăng dầu và thương nhân bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, hiện nay nguồn cung xăng dầu - đặc biệt là dầu DO rất hạn chế; mức chiết khấu xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ không đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong thời gian tới.

nhieu cay xang tai kien giang dong cua do khan hiem hang hinh anh 2
Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường Kiên Giang phát hiện có 4 cửa hàng đóng cửa có lý do chính đáng.

Theo báo cáo của các thương nhân phân phối, hiện nay nguồn hàng chỉ đảm bảo cung ứng trong hệ thống theo tiến độ được 3-5 ngày. Để đảm bảo nguồn cung ứng cho hệ thống phân phối của các thương nhân thời gian tới không bị đứt gãy chuỗi cung ứng từ thương nhân đầu mối đến hệ thống bán lẻ phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, Sở công thương Kiên Giang kiến nghị Bộ Công thương xem xét điều hành giá linh hoạt theo đúng chu kỳ, kể cả ngày thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết, không làm tăng độ trễ của thị trường trong lúc đang biến động. 
Đồng thời có phương án điều tiết lại chi phí kinh doanh và lợi nhuận định mức trong giá cơ sở từ thương nhân đầu mối, hệ thống phân phối, hệ thống bán lẻ nhằm ổn định trong hệ thống phân phối xăng dầu, góp phần phục vụ sản xuất, tiêu dùng của người dân./.

Xem thêm: vov.750769tsop-gnah-meih-nahk-od-auc-gnod-gnaig-neik-iat-gnax-yac-ueihn/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:KINH TẾ

“Nhiều cây xăng tại Kiên Giang đóng cửa do khan hiếm hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools