vĐồng tin tức tài chính 365

Bốn đề xuất hợp tác của Chủ tịch nước với các đại sứ nước ngoài

2022-09-01 04:10
Bốn đề xuất hợp tác của Chủ tịch nước với các đại sứ nước ngoài - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân vẫy tay chào các vị khách nước ngoài trong Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam - Ảnh: VIỆT LINH

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam tại Hà Nội tối 31-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ và trân trọng sự hỗ trợ, đồng hành và ủng hộ của các quốc gia trong quá trình phát triển đất nước.

Sự kiện có sự tham dự của nhiều đại sứ, đại biện và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng các lãnh đạo, quan chức cấp cao thuộc nhiều bộ ngành Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới với khát vọng đưa đất nước trở thành một quốc gia hùng cường. 

Để hiện thực hóa điều này, Chủ tịch nước khẳng định đoàn kết toàn dân tộc, phát huy "nội lực" là yếu tố quyết định, nhưng như vậy là "chưa đủ". 

"Việt Nam cần phải có sự ủng hộ, đồng hành, hợp tác cùng có lợi với cả cộng đồng quốc tế để có thêm 'ngoại lực' làm mạnh thêm 'quốc lực' chung cho phát triển nhanh, bền vững. 

Rất mong có sự kết nối, chia sẻ và chung tay của các nước và cả cộng đồng quốc tế, trong đó các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam có vai trò rất quan trọng", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Nhân sự hiện diện của ngoại giao đoàn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nêu 4 ưu tiên hợp tác với các đại sứ, đại biện và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Thứ nhất, duy trì hòa bình, ổn định, tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hiệp Quốc; duy trì môi trường quốc tế thuận lợi cho hợp tác phục hồi kinh tế.

Thứ hai, tiếp tục đưa quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, thực chất, ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, bảo đảm chuỗi cung ứng bền vững, triển khai hiệu quả các thỏa thuận về chuyển đổi số, kinh tế xanh, hợp tác nguồn nhân lực, khoa học công nghệ,…

Thứ ba, đẩy mạnh hợp tác về biến đổi khí hậu, phòng chống dịch bệnh, nâng cao năng lực y tế, an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, bất bình đẳng xã hội.

Thứ tư, tăng cường các hình thức kết nối, trao đổi đoàn các cấp, các đoàn đầu tư, thương mại, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Bốn đề xuất hợp tác của Chủ tịch nước với các đại sứ nước ngoài - Ảnh 2.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama (giữa), trưởng các đoàn ngoại giao tại Việt Nam và các đại biểu chăm chú lắng nghe bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: TTXVN

Mượn câu "muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ hy vọng các đại sứ, đại biện và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác để quan hệ càng thêm gắn bó, cùng vượt qua thách thức và cùng hành động hướng tới tương lai thịnh vượng.

Phát biểu đáp từ sau đó, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đã cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam dành cho hoạt động của ngoại giao đoàn. Ông khẳng định những thông điệp của bản Tuyên ngôn độc lập được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết vẫn còn nguyên giá trị đến thời hiện tại.

Đại sứ Palestine khẳng định vai trò của Việt Nam trên thế giới ngày càng quan trọng, là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. 

"Tiếng nói Việt Nam cất lên mạnh mẽ tại các diễn đàn khu vực và thế giới trong những vấn đề nóng, gai góc nhất, đồng thời là cơ sở để Việt Nam thể hiện bản lĩnh, sự đóng góp và quan điểm nhất quán cho hòa bình, thịnh vượng của nhân loại", nhà ngoại giao Palestine chia sẻ.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho hơn 2.400 phạm nhân dịp 2-9Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho hơn 2.400 phạm nhân dịp 2-9

TTO - Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 1 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện.

Xem thêm: mth.77961959113802202-iaogn-coun-us-iad-cac-iov-coun-hcit-uhc-auc-cat-poh-taux-ed-nob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bốn đề xuất hợp tác của Chủ tịch nước với các đại sứ nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools