vĐồng tin tức tài chính 365

Đảm bảo cung ứng xăng dầu cho thị trường

2022-09-02 07:03

Trong đó, đầu mối phân phối xăng địa bàn thành phố chủ động xây dựng kế hoạch tăng sản lượng để đảm bảo nguồn cung, cung ứng đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa của doanh nghiệp và tiêu dùng người dân trên địa bàn thành phố.

Trong công văn của Cần Thơ nêu rõ, các thương nhân cần chia sẻ nguồn cung, điều chỉnh chiết khấu hợp lý để đảm bảo không làm gián đoạn nguồn cung ứng xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; cung cấp đầy đủ xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp.

Dam bao cung ung xang dau cho thi truong hinh anh 1
UBND thành phố Cần Thơ vừa có công văn về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, phải chịu trách nhiệm và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu để xảy ra trường hợp cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc hoặc hợp đồng xảy ra tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

UBND thành phố Cần Thơ cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không bị gián đoạn; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cam kết thực hiện nghiêm túc quy định.

Công an Cần Thơ tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, nhập khẩu, buôn bán và phân phối xăng dầu. Ngoài ra, các quận, giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng dầu, đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định và phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường thành phố trong việc xử lý vi phạm của các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Dam bao cung ung xang dau cho thi truong hinh anh 2
Thương nhân đầu mối và phân phối xăng địa bàn thành phố chủ động xây dựng kế hoạch tăng sản lượng để đảm bảo nguồn cung.

UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu Sở Công Thương chủ động, quyết liệt trong việc thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, đảm bảo việc tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu, trường hợp phát hiện có sai phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Còn tại Đồng Tháp, Sở Công Thương đã làm việc với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của các thương nhân. Trên cơ sở đó, hướng dẫn các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật về kinh doanh bán lẻ xăng dầu, tổng hợp kết quả làm việc, đề xuất các giải pháp đảm bảo cung ứng xăng dầu trên địa bàn.

 

Dam bao cung ung xang dau cho thi truong hinh anh 3
UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu Sở Công Thương chủ động, quyết liệt trong việc thực hiện kiểm tra.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp, qua làm việc với một số cửa hàng hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, đoàn đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các cửa hàng. Trong đó, một phần nguồn cung xăng dầu của Đồng Tháp nằm ở ngoài địa bàn, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn được giao với số lượng ít. Mặc dù vậy, nguồn cung xăng dầu trên địa bàn vẫn đảm bảo phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Hữu Dũng thông tin thêm: "Thứ nhất là xử lý không được, vì lý do tương đối chính đáng. Thứ hai là tình hình thế giới ảnh hưởng quá lớn đối với những nhà nhập khẩu xăng dầu. Như vậy bây giờ Chính phủ với Bộ giải quyết được vấn đề mới quan trọng"./.

Xem thêm: vov.990769tsop-gnourt-iht-ohc-uad-gnax-gnu-gnuc-oab-mad/gnourt-iht/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:Thị trường

“Đảm bảo cung ứng xăng dầu cho thị trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools