vĐồng tin tức tài chính 365

Cấp căn cước công dân gắn chip cho hơn 2.400 người được đặc xá

2022-09-02 08:42

Ngày 1/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho hay, đây là một trong những chính sách thể hiện sự khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với những phạm nhân cải tạo tốt, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, sớm hòa nhập cộng đồng.

Phạm nhân Nguyễn Văn Đoàn, 27 tuổi, cho biết chấp hành án phạt tù 3 năm 6 tháng về tội Cố ý gây thương tích tại trại giam Vĩnh Quang (tỉnh Vĩnh Phúc). Anh chưa từng được cấp căn cước mà chỉ dùng chứng minh thư cũ. "Lần đầu được cầm thẻ căn cước gắn chip , tôi thấy lạ lẫm và rất xúc động. Đây là động lực lớn để tôi vượt qua mọi rào cản khi trở về nhà", Đoàn nói.

Trại giam Vĩnh Quang trao Căn cước công nhân cho người đặc xá. Ảnh: Ngọc Thành

Trại giam Vĩnh Quang trao Căn cước công nhân cho người đặc xá. Ảnh: Ngọc Thành

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặc xá cho 2.434 phạm nhân, 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù và một người đang được hoãn chấp hành án phạt tù. Đây là năm thứ hai thực hiện theo Luật Đặc xá 2018. Năm ngoái, 3.035 phạm nhân đã được hưởng chính sách này.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Công an, cho biết 8 phạm nhân trong các vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo; 16 phạm nhân nước ngoài (Mỹ 3, Trung Quốc 4, Pháp 1, Campuchia 2...) có tên trong danh sách đặc xá năm nay.

Ngọc Thành - Phạm Dự

Xem thêm: lmth.8936054-pihc-nag-nad-gnoc-couc-nac-eht-pac-coud-ax-cad-iougn-004-2-noh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cấp căn cước công dân gắn chip cho hơn 2.400 người được đặc xá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools