Hãng siêu xe điện có trụ sở tại Newark, California, đã bắt đầu giao những chiếc sedan Air đầu tiên trong năm nay. Công ty đã nộp hồ sơ lên SEC đầu tuần này, thông báo về động thái gây quỹ từ nhiều nguồn khác nhau, như cổ phiếu phổ thông, cổ phiếu ưu đãi, chứng quyền hoặc các khoản vay khác.
Thời gian huy động vốn dự kiến là trong 3 năm tới. Tuy nhiên, Lucid cho biết, hãng chưa đi vào đầu tư sản phẩm mới ngay tại thời điểm này, nhưng cần gọi vốn để chuẩn bị cho các dự án trong tương lai.
Dưới sự dẫn dắt của CEO Peter Rawlinson, cựu kỹ sư trưởng dự án Model S của Tesla, Lucid Motors đang nỗ lực trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong phân khúc siêu xe điện tầm xa, công suất lớn.
Hiện tại, Lucid Air có giá khởi điểm 87.400 USD cho mẫu Air Pure. Trong khi đó, phiên bản Air Sapphire - dự kiến sản xuất vào năm tới hứa hẹn với công suất hơn 1.200 mã lực, tốc độ hơn 200 dặm/giờ - có giá từ 249.000 USD.
Chiếc Air Sapphire cao cấp nhất của Lucid, giá khởi điểm 249.000 USD, có thể chạy hơn 200 dặm/giờ. Ảnh: Lucid Group.
Tương tự các nhà sản xuất ôtô khác, Lucid cũng phải đối mặt với thách thức lớn do chuỗi cung ứng toàn cầu gây đình trệ sản xuất. Công ty đang lên kế hoạch chi nhiều hơn để mở rộng nhà máy ở Arizona và xây dựng nhà máy thứ hai ở Saudi Arabia.
Lucid đã có kế hoạch giao khoảng 6.000-7.000 EV trong năm nay. Nhà máy Casa Grande mới của hãng hiện có công suất 34.000 chiếc mỗi năm. Hiện tại, công ty đang bổ sung thêm một dây chuyền lắp ráp cho chiếc SUV Gravity, dự kiến hoàn thành vào năm 2024, từ đó nâng tổng công suất của nhà máy lên 90.000 xe mỗi năm.
Bên cạnh đó, Lucid đã ký thỏa thuận xây dựng một nhà máy tại Ả Rập Xê Út với công suất 155.000 xe mỗi năm và tổng chi phí 3,4 tỷ USD.
Cổ phiếu của Lucid đã giảm 6%, xuống còn 15,17 USD, vào cuối phiên giao dịch ngày thứ (30/08).
Xem thêm: mth.30003149020902202-dsu-yt-8-gnod-yuh-noum-neid-ex-putrats-tom/nv.ahos