vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ: Bắt phi công lái máy bay đe dọa lao vào một siêu thị ở Mỹ

2022-09-04 07:47

Sở Cảnh sát thành phố Tupelo ở bang Mississippi thông báo đã bắt giữ một phi công sau khi người này đánh cắp một chiếc máy bay cỡ nhỏ, lái và đe dọa lao vào siêu thị Walmart hôm 3-9, đài CNN đưa tin

Mỹ: Bắt phi công lái máy bay đe dọa lao vào một siêu thị ở Mỹ ảnh 1

Một người đã trộm lấy một chiếc máy bay cỡ nhỏ và lái dọa lao vào siêu thị Walmart (Mỹ). Ảnh: AP

Trong cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng thành phố Tupelo, ông John Quaka, phi công bị bắt là Cory Wayne Patterson, một nhân viên đã làm việc 10 năm cho công ty hàng không Tupelo.

Ông Quaka cho biết vào lúc 5 giờ 8 phút ngày 3-9 (giờ địa phương), ông Patterson đã đánh cắp một chiếc máy bay động cơ đôi Beechcraft King Air C90 chứa khoảng 6 đến 7 người và cất cánh từ sân bay khu vực Tupelo.

"Chúng tôi biết ông Patterson có một số hướng dẫn bay nhưng chúng tôi không nghĩ rằng ông ấy có giấy phép lái máy bay. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra” - ông Quaka cho hay.

Ông Quaka nhận định ông Patterson là một nhân viên bảo dưỡng, chịu trách nhiệm tiếp liệu cho máy bay. Viên cảnh sát này cũng nói rằng máy bay trên đã được nạp đầy nhiên liệu vào đêm hôm trước.

Vào khoảng 5 giờ 23 phút, ông Patterson gọi tới số điện thoại khẩn cấp 911 của quận Lee thông báo ông sẽ lái máy bay lao vào siêu thị Walmart ở Tupelo.

Ngay sau đó, cảnh sát đã sơ tán khẩn cấp người dân ra khỏi siêu thị Walmart cùng với các cửa hàng lân cận cũng như phong tỏa các con đường chính trong thành phố.

Cảnh sát Tupelo cảnh báo rằng "với khả năng cơ động của loại máy bay trên, khu vực nguy hiểm sẽ lớn hơn nhiều".

Ông Quaka cho biết các nhà đàm phán từ Sở Cảnh sát Tupelo đã liên lạc với phi công và thuyết phục ông ta hạ cánh máy bay xuống sân bay Tupelo.

Các nhà chức trách nói rằng vì ông Patterson không có đủ kinh nghiệm bay để biết cách hạ cánh nên đã kết nối ông với một phi công khác để hướng dẫn về quá trình hạ cánh. Tuy nhiên, khi ông Patterson đến gần sân bay Tupelo và cách mặt đất khoảng 30m, ông ta đã đột ngột đổi hướng và lái về phía bắc thành phố.

Vào lúc 9 giờ 30 phút, ông Patterson đăng tải một dòng trạng thái nói “lời tạm biệt” trên mạng xã hội Facebook. Cảnh sát trưởng Quaka nhận định: “Về cơ bản, đó là một lời tạm biệt. Tại thời điểm đó, chúng tôi biết máy bay ông ấy lái sắp cạn kiệt nhiên liệu".

Giới chức thành phố cho hay họ đã mất liên lạc với ông Patterson khoảng 45 phút sau đó, nhưng vào khoảng 10 giờ 15 phút các nhà đàm phán đã liên lạc được với ông và xác nhận rằng ông Patterson đã hạ cánh xuống một cánh đồng ở Ashland mà không bị thương.

Ngay sau đó, ông Patterson bị bắt và bị buộc tội trộm cắp và đe dọa khủng bố.

Xem thêm: lmth.888696tsop-ym-o-iht-ueis-tom-oav-oal-aod-ed-yab-yam-ial-gnoc-ihp-tab-ym/nv.olp

“Mỹ: Bắt phi công lái máy bay đe dọa lao vào một siêu thị ở Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools