vĐồng tin tức tài chính 365

Haaland quá đáng sợ!

2022-09-04 18:44

Jamie Carragher đã chia sẻ anh đang kỳ vọng Erling Haaland sẽ lật đổ Thierry Henry để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League sau khi chân sút người Na Uy bắt đầu cuộc sống tại Manchester City.

Cầu thủ trẻ đã thích nghi liền mạch với giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh kể từ khi chuyển đến từ Borussia Dortmund. Haaland đã ghi 10 bàn trong 6 lần ra sân ở Premier League - bao gồm cả hai cú hat trick vào lưới Crystal Palace và Nottingham Forest.

Haaland cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi chín bàn trong năm vòng đầu. Hai cú hat trick trong bốn ngày giúp tiền đạo Na Uy trở thành người ghi hai hat trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, phá kỷ lục ghi tám bàn trong tháng 8 của Harry Kane, cũng như tám bàn sau năm vòng của Sergio Aguero và Micky Quinn.

Haaland quá đáng sợ! ảnh 2

Cựu hậu vệ Liverpool, Carragher cho rằng Haaland sẽ lập nhiều kỷ lục ở giải Ngoại hạng Anh ngay mùa bóng đầu tiên chơi cho Man City. Ảnh: CGI.

Phong độ của Haaland giúp anh dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn sớm và mặc dù cầu thủ 22 tuổi vẫn còn vài năm nữa trong sự nghiệp ở Premier League. Lão tướng Carragher đã dự đoán Haaland sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Đánh giá về hoạt động mua bán mùa hè của Man City cho Sky Sports, cựu hậu vệ Liverpool cho biết: "Tôi có thể nói rằng Man City đã có một mùa chuyển nhượng thực sự tốt với những cầu thủ mà họ đưa về. Họ mất rất nhiều cầu thủ tấn công nhưng bạn hãy nhìn vào Haaland và Alvarez. Những người khởi đầu trông có vẻ chất lượng thực sự. Haaland là người đáng tin cậy nhất, anh ấy trông hoàn toàn tuyệt vời.

Tôi sẽ xem trận đấu tại Villa Park giữa chủ nhà Aston Villa và Man City. Tôi rất hào hứng khi xem bất kỳ trận đấu nào nhưng để nhìn Haaland bằng xương bằng thịt và nhận xét về anh ấy lần đầu tiên để cảm nhận sâu sắc về Haaland trong những pha bóng. Tôi thực sự hào hứng khi xem chân sút trẻ giàu tài năng này".

Haaland quá đáng sợ! ảnh 3

Premier League chưa từng có chân sút nào toàn diện như Haaland. Ảnh: CGI.

Carragher cho rằng với chín bàn ghi được trong tháng 8, Haaland là tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh từng có. Ông chia sẻ thêm: "Chúng tôi biết Man City đã có một cầu thủ xuất sắc trong giải đấu nhưng tôi nghĩ họ đang có một cái gì đó thực sự đặc biệt. Khi Haaland kết thúc thời gian ở Man City hoặc ở Premier League, chúng tôi sẽ đặt anh ấy bên cạnh Thierry Henry.

Tôi nghĩ chàng trai này có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mà chúng tôi từng thấy ở Premier League, tôi thực sự tin vào điều đó. Tôi thấy Haaland thật đặc biệt. Anh có một khởi đầu tuyệt vời và tôi không thể nói điều đó có thể tiếp tục được bao lâu vì đó chỉ là lời nói dối nhưng tôi thực sự vui mừng được gặp anh ấy vào mỗi cuối tuần".

Trong thời gian thi đấu tại Premier League, Henry đã ghi được 174 bàn thắng sau tám mùa giải khoác áo Arsenal. Haaland chắc chắn có một số cách để đạt được kỷ lục đó và rất tự tin kéo dài chuỗi trận sung mãn gần đây của mình trước Aston Villa vào cuối tuần này. Những cầu thủ của HLV Steven Gerrard đã có một khởi đầu tồi tệ cho mùa giải mới với bốn thất bại trong số năm trận, còn hàng thủ của họ cực kỳ run rẩy khi bị ghi chín bàn thắng trong thời gian đó.

Haaland quá đáng sợ! ảnh 4

HLV Pep Guardiola hạnh phúc khi có chân sút người Na Uy. Ảnh: CGI.

HLV Pep Guardiola chắc chắn đã rất phấn khích với phong độ của tiền đạo mới của mình trong mùa giải này và luôn yêu cầu hỗ trợ cầu thủ người Na Uy cải thiện hơn nữa khi tấn công. Ông nói: "Chúng tôi thực sự hài lòng về Haaland. Anh ấy là một chàng trai đáng yêu và bạn thấy được niềm đam mê của anh đối với trái bóng. Đây là điều tôi đang tìm kiếm. Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, tôi không biết. Tôi có cảm giác Haaland có thể làm tốt hơn theo thời gian".

Ngôi sao 22 tuổi đang duy trì hiệu suất 1,8 bàn mỗi trận cho Man City và 0,8 bàn mỗi trận trong cả sự nghiệp. Các cựu tiền đạo Anh như Gary Lineker và Michael Owen đều tin Haaland có thể phá kỷ lục 260 bàn của Alan Shearer ở Ngoại hạng Anh. Owen nói: "Cứ với đà này Haaland chỉ cần 15 trận để ghi 20 bàn, phá kỷ lục ghi 20 bàn trong 25 trận đầu mùa của Mohamed Salah".

Haaland đáng sợ tới mức truyền thông Anh cho biết nhiều HLV ở giải Ngoại hạng Anh đã điện đàm bàn cách ngăn cầu thủ Man City lập công. Họ nhận định bóng đá Anh chưa chứng kiến tiền đạo nào cao lớn, mạnh mẽ và dứt điểm tốt như Haaland.

Xem thêm: lmth.159696tsop-!os-gnad-auq-dnalaah/nv.olp

“Haaland quá đáng sợ!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools