vĐồng tin tức tài chính 365

Đoạn quốc lộ ‘đau khổ’ nhất Vĩnh Long được chi hơn 30 tỉ đồng sửa chữa

2022-09-07 16:39
Đoạn quốc lộ ‘đau khổ’ nhất Vĩnh Long được chi hơn 30 tỉ đồng sửa chữa - Ảnh 1.

Đoạn quốc lộ ‘đau khổ’ nhất Vĩnh Long - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 7-9, UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã nhận được thông báo từ Bộ Giao thông vận tải về việc chấp thuận 7 danh mục sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 54, với tổng kinh phí 49,4 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn từ Km31+458 đến Km82+662 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long được bố trí khoảng 30 tỉ đồng nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Bộ Giao thông vận tải giao Tổng cục đường bộ Việt Nam rà soát, báo cáo phê duyệt để triển khai sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông vào năm 2023.

Theo thông báo này, hàng năm nhu cầu sửa chữa các công trình trên toàn hệ thống quốc lộ cần khoảng 29.000 tỉ đồng. Trong khi Bộ Giao thông vận tải được Bộ Tài chính phân bổ khoảng 10.000 tỉ đồng cho công tác bảo trì đường bộ toàn quốc.

Tuyến quốc lộ 54, đoạn trong tỉnh Vĩnh Long dài hơn 51km, lâu nay người dân xem đây là tuyến quốc lộ "đau khổ" nhất tỉnh do hiện trạng rất hẹp, xuống cấp nghiêm trọng. Cử tri Vĩnh Long đã rất nhiều lần kiến nghị ngành giao thông sớm bố trí vốn đầu tư, nâng cấp nhằm tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội, kéo giảm tai nạn giao thông.

Cũng theo Bộ Giao thông vận tải, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29-2021, nguồn vốn này rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ nên chưa thể cân đối bố trí cho nâng cấp mở rộng Quốc lộ 54.

Đối với tỉnh Vĩnh Long, Chính phủ đã ưu tiên bố trí gần 7.200 tỉ đồng để đầu tư 4 dự án trên địa bàn gồm dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57, đoạn từ bến phà Đình Khao, tỉnh Vĩnh Long đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre; dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si; dự án cầu Mỹ Thuận 2 và dự án cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo Tổng cục đường bộ, những khó khăn là từ đầu năm đến nay mưa nhiều, lũ đến sớm hơn các năm trước, giá vật liệu xây dựng như nhựa đường, xi măng, sắt thép, cát đá, giá xăng, dầu tăng cao.

Trong khi đó cơ bản các hợp đồng dự án sửa chữa, bảo trì là hợp đồng trọn gói nên gây ra khó khăn cho việc triển khai dự án. Tổng cục đường bộ đã kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện, tháo gỡ khó khăn, giải pháp xử lý bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm. Tuy nhiên những khó khăn về giá cũng đã tác động đến một số dự án phải cắt giảm công việc chưa cấp thiết.

‘Sao quốc lộ đoạn đầu và cuối đẹp nhưng giữa thì quá xấu’‘Sao quốc lộ đoạn đầu và cuối đẹp nhưng giữa thì quá xấu’

TTO - Cử tri xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long nêu vấn đề xuống cấp quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long tại buổi tiếp xúc cử tri của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Xem thêm: mth.35652635170902202-auhc-aus-gnod-it-03-noh-ihc-coud-gnol-hniv-tahn-ohk-uad-ol-couq-naod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoạn quốc lộ ‘đau khổ’ nhất Vĩnh Long được chi hơn 30 tỉ đồng sửa chữa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools