vĐồng tin tức tài chính 365

Nới lỏng xét nghiệm COVID-19 hàng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc

2022-09-08 12:37

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn vừa nhận được thư công tác từ phía Trung Quốc thông báo về việc nới lỏng xét nghiệm COVID-19 trên mặt hàng đông lạnh của Việt Nam xuất sang qua cặp cửa khẩu Chi Ma - Ái Điểm.

Theo đó, phía cửa khẩu Ái Điểm (Trung Quốc) đối diện cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) đã khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu mậu dịch cặp chợ. Đối với mặt hàng đông lạnh xuất khẩu qua đây sẽ không phải xét nghiệm COVID-19 và không phải khử khuẩn phòng ngừa đối với hàng có rủi ro thấp.

Hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam xuất sang Trung Quốc, sau khi ra khỏi bãi hàng kiểm tra giám sát của hải quan Trung Quốc, sẽ được tiến hành xử lý theo phương pháp bảo quản tĩnh tại bãi hàng chỉ định bên ngoài cửa hầm (phía cửa khẩu Ái Điểm), thời gian bảo quản tĩnh, không cho người tiếp xúc, thời gian bảo quản tĩnh trong điều kiện nhiệt độ bình thường sau khi đủ 24 tiếng thì cho xe hàng rời đi.

Sau khi xem xét nội dung thư công tác, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý cửa khẩu thông báo đến các lực lượng chức năng tại cửa khẩu và tuyên truyền cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp kinh doanh bến bãi tại khu vực cửa khẩu Chi Ma biết, thực hiện.

Thách thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung QuốcThách thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

VTV.vn - Nếu có lô hàng không đảm bảo quy chuẩn phía Trung Quốc đặt ra, bị cảnh báo về chất lượng, thì nỗ lực đàm phán mở cửa thị trường chính ngạch sẽ không còn nhiều ý nghĩa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.71870358080902202-couq-gnurt-gnas-uahk-taux-hnal-gnod-gnah-91-divoc-meihgn-tex-gnol-ion/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nới lỏng xét nghiệm COVID-19 hàng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools