vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái bày kế để nhốt kẻ lừa tiền

2022-09-10 04:07

Cô gái họ Lý ở thành phố Thường Thục, tỉnh Giang Tô nghe lời mời gọi đã tham gia một nhóm khởi nghiệp trên mạng, qua đó quen biết một phụ nữ họ Phùng ở tỉnh Tứ Xuyên.

Phùng nói có bạn ở Hàn Quốc, tìm được đường nhập khẩu mỹ phẩm về Trung Quốc. Lý thấy kế hoạch khả thi, lại đang bị bệnh cần tiền gấp nên nhận lời hợp tác.

Lý chuyển khoản cho Phùng 30.000 nhân dân tệ cho đợt hàng đầu tiên. Sau đó, Phùng liên tục lấy lý do tài khoản ngân hàng bị đóng băng để đòi chuyển thêm tiền. Tổng cộng Lý đã đầu tư 130.000 nhân dân tệ (hơn 440 triệu đồng) cho Phùng, được hứa hẹn một tuần sau trả lãi, nhưng đợi hơn 20 ngày vẫn không nhận được tiền.

Dần nhận ra bị lừa, Lý "tương kế tựu kế", lừa Phùng rằng sẽ tiếp tục đầu tư 400.000 nhân dân tệ, nhưng phải gặp mặt để bàn việc cụ thể mới yên tâm.

Đợi Phùng một mình bay từ Tứ Xuyên đến Thường Thục, Lý nhiệt tình mời cô ta về nhà mình ở. Sau khi lật mặt đối phương là kẻ lừa đảo, Lý gọi điện báo cảnh sát. Phùng sợ hãi quỳ xuống xin lỗi Lý, nói làm ăn thua lỗ hàng trăm nghìn nhân dân tệ, tiền lừa đảo đã dùng để trả nợ hết. Khi cảnh sát đến, Phùng đang gọi điện khắp nơi vay tiền trả Lý mong cô tha cho.

Phùng hiện bị tạm giam với cáo buộc lừa đảo.

Phùng ngồi ôm đầu trong góc phòng khi cảnh sát đến. Ảnh: 163

Phùng ngồi trong góc phòng khi cảnh sát đến, bên cạnh là Lý. Ảnh: 163

Cảnh sát thành phố Thường Thục cho biết Lý có thể thành công bắt giữ kẻ lừa đảo một phần nhờ sự bình tĩnh, ứng biến nhanh nhạy, nhưng chủ yếu là do may mắn, kiến nghị người dân không nên làm theo cách này để tránh nguy hiểm.

Tuệ Anh (Theo JiangsuTV)

Xem thêm: lmth.2329054-neyut-curt-ut-uad-neit-aul-ek-tab-ek-yab-iag-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái bày kế để nhốt kẻ lừa tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools