vĐồng tin tức tài chính 365

Huỳnh Như ghi điểm ở đội bóng Bồ Đào Nha

2022-09-10 07:47

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một cầu thủ nữ gắn bó với CLB của châu Âu được đánh giá tốt trong quá trình rèn luyện và sinh hoạt. HLV Daniel Pacheco không ngớt lời khen tân binh Huỳnh Như: “Cô ấy đang hòa nhập rất tốt trong tập thể và nhanh chóng tạo mối quan hệ thân thiện với các cầu thủ khác. Đây là tín hiệu vui của đội bóng ở giai đoạn chuẩn bị cho cuộc chơi lớn”.

Huỳnh Như ghi điểm ở đội bóng Bồ Đào Nha ảnh 1

Tiền đạo Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên chơi cho một CLB của châu Âu và đang hòa nhập tốt ở CLB Lank. Ảnh: CCT

Nhìn nhận về trình độ chuyên môn của tiền đạo đến từ Việt Nam, ông Pacheco bày tỏ: “Huỳnh Như là một chân sút có kỹ thuật nổi bật với khả năng săn bàn nhạy bén. Chúng tôi đã lên những kế hoạch để tận dụng tất cả năng lực của cô ấy. Huỳnh Như đến từ một nền bóng đá hoàn toàn khác biệt với Bồ Đào Nha nhưng cả đội rất niềm nở chào đón cô ấy. Trong các buổi tập, chúng tôi cảm nhận rõ các cầu thủ luôn hỗ trợ cho nhau để tất cả hòa nhập nhanh nhất với lối chơi chung”.

Chủ nhân của bốn Quả bóng vàng Việt Nam sau thời gian bỡ ngỡ ban đầu đã dần hòa hợp với Lank Vilaverdense. Rất thú vị khi biết Huỳnh Như 30 tuổi - lớn nhất trong đội, với nhiều cầu thủ ở CLB chỉ từ 18 đến 26 tuổi. Huỳnh Như trong đoạn clip giới thiệu của đội bóng đã chia sẻ thật lòng: “Tôi đã biết đến Lank Vilaverdense khoảng hai năm trước. Như vẫn luôn theo dõi và thấy rõ những sự tiến bộ của CLB. Vì thế, ngay sau khi nhận được lời mời, Như đã quyết định thử thách bản thân mình”.

“Tôi chưa thể nói trước điều gì khi chơi cho Lank nhưng sẽ luôn nỗ lực hết sức đóng góp cho CLB. Hy vọng mọi người ủng hộ tôi và CLB Land trong mùa giải này.”

Huỳnh Như

Nhớ về một giai đoạn rực rỡ tại Việt Nam, cô gái quê Trà Vinh bộc bạch: “Tôi chơi đá bóng từ khi còn bé nhưng bén duyên với chuyên nghiệp hơi muộn. Năm 17 tuổi tôi mới gia nhập CLB TP.HCM và chỉ ba năm sau là lên đội tuyển quốc gia. Từ năm 2019, tôi là đội trưởng của tuyển Việt Nam. Chơi bóng ở châu Âu là giấc mơ của tôi cũng như của nhiều cầu thủ Việt Nam”.

Huỳnh Như vẫn thận trọng về con đường phía trước: “Bây giờ giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực và tôi cũng muốn truyền cảm hứng đến các cầu thủ trẻ Việt Nam. Hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ luôn cố gắng, tập luyện chăm chỉ và nuôi dưỡng ước mơ của mình, không bao giờ bỏ cuộc. Tôi chưa thể nói trước điều gì khi chơi cho Lank nhưng sẽ luôn nỗ lực hết sức đóng góp cho CLB. Hy vọng mọi người ủng hộ tôi và CLB Land trong mùa giải này”.•

Huỳnh Như đủ điều kiện ra sân

Ngày 6-9, cựu cầu thủ TP.HCM mới có giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) và nhiều khả năng ra sân trong trận mở màn giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha làm khách CLB Valadares Gaia vào ngày 11-9. Tiền đạo Huỳnh Như bỏ lỡ trận ra quân ở League Cup của Lank FC gặp Amora vào ngày 28-8 do chưa có ITC. Hợp đồng của Huỳnh Như kéo dài đến tháng 6-2024, thời điểm kết thúc mùa giải với 12 đội bóng đá hai lượt trận sân nhà - sân khách. Hai năm trước, Lank từng ngắm nghía Huỳnh Như cùng hai cầu thủ Tuyết Dung và Hải Yến nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên không thể ký kết hợp đồng. Lank công khai mức lương tháng hiện tại của Huỳnh Như là 1.500 USD, bên cạnh chi phí ăn ở khoảng 1.000 USD. TT

Xem thêm: lmth.109796tsop-ahn-oad-ob-gnob-iod-o-meid-ihg-uhn-hnyuh/nv.olp

“Huỳnh Như ghi điểm ở đội bóng Bồ Đào Nha”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools