vĐồng tin tức tài chính 365

Trắng đêm truy bắt hung thủ giết người trong căn nhà trọ

2022-09-13 12:58

ÁN MẠNG TRONG CĂN NHÀ TRỌ

Chiều 12-9, Công an Q8, TPHCM cho biết đã bắt được đối tượng Long Hoàng Phi (SN 1999, ngụ Q10) để điều tra về hành vi “giết người”. Đây chính là thủ phạm trực tiếp sát hại anh Lê Phú Thành (SN 1998, ngụ Q.8) tại một căn nhà trọ ở đường Âu Dương Lân (P2Q8).

Trước đó vào khoảng 21 giờ 20 ngày 11-9, bà T.Y.N (SN 1968, HKTT: Q5) đi chùa cùng một số người bạn về đến căn nhà trọ, mở cửa ra thì tá hỏa phát hiện con trai mình là Lê Phú Thành gục chết dưới sàn nhà, trên người có nhiều vết đâm. Nghi ngờ con mình bị sát hại nên bà N. vội trình báo công an.

Tiếp nhận tin báo về vụ án mạng, Ban chỉ huy Công an Q8 chỉ đạo Đội hình sự nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM, trong đó có Phòng CSHS vào cuộc điều tra truy xét. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được 1 con dao kim loại, cán nhựa màu đen dài 22cm còn dính máu.

Đồng thời, hiện trường có sự xáo trộn chứng tỏ trước đó nạn nhân và hung thủ có xô xát với nhau. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do sốc mất máu vì vết đâm chí mạng gây thủng tim. Ngoài ra, trên người nạn nhân còn có thêm nhiều vết đâm khác.

Lấy lời khai của nhiều nhân chứng sống gần căn nhà trọ với nạn nhân, cơ quan công an được biết vào khoảng 16 giờ cùng ngày, có 2 thanh niên đi trên xe máy đến nhà anh Thành để nói chuyện rồi cự cãi lớn tiếng. Sau đó khoảng 15 phút thì 2 thanh niên này bỏ đi. Tuy nhiên, do không thấy có nhiều bất thường nên người dân xung quanh cũng không biết tại căn nhà trên vừa xảy ra án mạng.

Nhận định 2 đối tượng này chính là nghi can gây ra vụ án mạng nên các điều tra viên nhiều kinh nghiệm được huy động trích xuất dữ liệu hàng loạt camera an ninh xung quanh khu vực hiện trường án mạng để phục vụ công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Q8 và Phòng CSHS đã nhanh chóng khoanh vùng được lai lịch của đối tượng gây án và khẩn trương tiến hành truy bắt ngay trong đêm.

Mặc cho những cơn mưa nặng hạt dội xuống giữa đêm khuy, hàng chục trinh sát Công an Q8 và Phòng CSHS Công an TPHCM vẫn miệt mài tỏa ra các hướng để quyết truy bắt hung thủ gây án. Đến khoảng 4 giờ ngày 12-9, cơ quan công an đã bắt được Long Thành Phi khi đang “phê” ma túy tại nhà của bạn ở Q6.

Công an bắt giữ Long Hoàng Phi

GÂY ÁN LẠNH LÙNG VÌ... BẠN GÁI

Long Thành Phi vẫn chưa hết bất ngờ vì khi các trinh sát ập vào bắt giữ, Phi không nghĩ sẽ bị các trinh sát lần ra và bắt giữ ngay trong đêm. Theo đó, đối tượng này khai vừa quen bạn gái tên Tuyết (SN 1995, ngụ Q10). Tuy nhiên, trước khi quen Phi thì Tuyết và Thành đã có một thời gian dài yêu nhau và mới chia tay hồi tháng 6-2022.

Trong thời gian quen nhau, Thành có vay tiền của một số ngân hàng và công ty tín dụng với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng. Thành cung cấp số điện thoại của Tuyết để làm số điện thoại tham chiếu. Sau khi chia tay, Thành không trả nợ ngân hàng nên nhiều lần Tuyết bị ngân hàng gọi điện để đòi tiền.

Chiều 11-9, khi Phi đang ngồi uống cà phê cùng với Tuyết thì có điện thoại của một công ty tài chính tiếp tục đòi khoản nợ của Thành. Bực tức, Tuyết mới kể câu chuyện bị làm phiền với Phi. Không chỉ bị làm phiền với khoản nợ của Thành, Tuyết còn ấm ức khi bị Thành đòi trả hơn 100 triệu đồng “tình phí” cả hai tiêu xài khi quen nhau.

Muốn chứng tỏ “số má” với người bạn gái mới quen, Phi cho biết sẽ đến gặp Thành để giải quyết rốt ráo mọi chuyện. Sau đó, Phi chuẩn bị sẵn một con dao nhọn thủ trong người rồi rủ thêm Quốc (hiện đang bỏ trốn) đến nhà trọ của Thành gọi ra nói chuyện.

Tại đây, Thành cho biết đã đóng lãi các khoản vay đầy đủ và sẽ vào nhà lấy giấy đóng tiền để chứng minh. Khi Thành vào nhà tìm giấy đóng tiền lãi ngân hàng thì Phi đi theo với vẻ mặt lạnh lùng, cất giọng: “Mày không cần tìm giấy làm gì mất công” rồi lấy dao đâm nạn nhân một nhát chí mạng vào ngực.

Bị tấn công bất ngờ, Thành chống cự thì bị Phi đâm tiếp một số nhát nữa vào người khiến nạn nhân ngã gục. Gây án xong, Phi khép cửa nhà trọ rồi lên xe máy cùng Quốc bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó Phi gọi Tuyết cho biết, vừa đâm Thành rồi cả hai thuê khách sạn ở khu Tên Lửa (Q.Bình Tân) ngủ qua đêm. Đến khuya cùng ngày, đọc báo biết Thành đã chết nên Phi rời khách sạn, đem chiếc xe đi cầm để lấy tiền làm lộ phí tính bỏ trốn.

Nghĩ công an chưa thể sớm lần ra hành tung của mình, Phi tìm đến nhà của một người quen tại Q6 để chơi ma túy đá. Đối tượng không ngờ mọi hành động của mình đã bị các trinh sát truy ra và “bắt gọn” khi vẫn còn phê ma túy. Qua Chuyên đề Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an Q8 kêu gọi đối tượng Quốc nhanh chóng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Thiên Long

Xem thêm: lmth.568631_ort-ahn-nac-gnort-iougn-teig-uht-gnuh-tab-yurt-med-gnart/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Trắng đêm truy bắt hung thủ giết người trong căn nhà trọ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools