vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc phản công thần tốc của Ukraine ở Kharkov nhìn qua bản đồ

2022-09-13 16:39

Cục diện toàn cảnh tại chiến trường Ukraine trong giai đoạn ngày 5-9 (bắt đầu phản công) và ngày 12-9 - Nguồn: ISW

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố tính đến hết ngày 12-9, Ukraine đã chiếm lại được khoảng 6.000km2 lãnh thổ. 

Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cho biết Nga đã "từ bỏ" phần lớn lãnh thổ gần Kharkov và rút quân về bên kia biên giới.

"Những gì Ukraine đã làm là kết quả của việc lên kế hoạch bài bản và tất nhiên Kiev cũng được hưởng lợi từ sự hỗ trợ đáng kể của Mỹ cùng nhiều quốc gia khác, những nước đã đảm bảo rằng Ukraine sẽ có trong tay các khí tài cần thiết cho cuộc phản công này", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nêu đánh giá trong một cuộc họp báo ở Mexico ngày 12-9.

Dưới đây là tổng hợp của Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) về cục diện chiến sự trong 1 tuần qua.

ISW là một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ, liên tục cập nhật cục diện chiến trường Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra hồi cuối tháng 2. Các dữ liệu tổng hợp của ISW được nhiều tờ báo lớn sử dụng làm nguồn tham khảo.

Bước tiến của Ukraine tại tỉnh Kharkov trong giai đoạn từ ngày 5 đến 12-9 - Nguồn: ISW

Mặt trận phản công của Ukraine ở miền nam không thay đổi nhiều từ ngày 29-8 (thời điểm Ukraine tuyên bố phản công) đến ngày 12-9 - Nguồn: ISW

Cuộc phản công thần tốc của Ukraine ở Kharkov nhìn qua bản đồ - Ảnh 4.

Hình ảnh động cho thấy tốc độ tái chiếm lãnh thổ ở khu vực đông bắc của Ukraine nhìn qua hai cột mốc: ngày 31-8 và 11-9 - Nguồn: ISW

Ukraine đã tổ chức Ukraine đã tổ chức 'phản công thần tốc' như thế nào?

TTO - Mấy ngày qua, màu cờ tại nhiều thành phố và làng mạc ở đông bắc Ukraine thay đổi nhanh chóng từ trắng - xanh - đỏ của Nga sang xanh - vàng của Ukraine. Dù chiến sự có vẻ đang thuận lợi cho Kiev, nhưng thách thức vẫn còn rất nhiều.

Xem thêm: mth.84690235131902202-od-nab-auq-nihn-vokrahk-o-eniarku-auc-cot-naht-gnoc-nahp-couc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc phản công thần tốc của Ukraine ở Kharkov nhìn qua bản đồ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools