vĐồng tin tức tài chính 365

Miền Tây thu hút 30 triệu lượt khách du lịch trong tám tháng

2022-09-13 17:31

Ngày 13-9, Sở Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Bình Định phối hợp cùng Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với các tỉnh ĐBSCL.

Miền Tây thu hút 30 triệu lượt khách du lịch trong tám tháng  ảnh 1

Đại diện các địa phương và TP Cần Thơ ký kết bản ghi nhớ hợp tác tại hội nghị. Ảnh: CTV

Đại diện ngành du lịch ba tỉnh, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong điều kiện hội nhập, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương. Từ đó nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng đưa ngành du lịch phát triển, trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương.

Theo ông Thủy, thị trường khách du lịch ĐBSCL là thị trường khách nội địa tiềm năng, chiến lược đối với Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định. Điều này dựa trên sức hút của các loại hình du lịch sinh thái đối với khách du lịch miền Tây Nam bộ.

Bên cạnh đó, ba tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định là những địa phương có đặc điểm văn hóa, tự nhiên đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch độc đáo khác như du lịch di sản, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch biển đảo...

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện thông tin, ước trong 8 tháng năm 2022, các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã thu hút khoảng 30 triệu lượt khách tham quan, du lịch, với hơn 8 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 21.000 tỉ đồng.

Theo ông Hiện, các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch nội vùng với các tỉnh, thành trong cả nước đã phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc tạo dựng thương hiệu du lịch vùng ĐBSCL.

TP Cần Thơ là trung tâm của ĐBSCL, có lợi thế về vị trí và tiềm năng phát triển du lịch. Cần Thơ được biết đến đô thị sinh thái, sông nước, với bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, nhiều di tích kiến trúc nghệ thuật, lịch sử văn hóa như Nhà Cổ Bình Thủy, Đình Bình Thủy, Đền thờ Vua Hùng, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam… và nhiều điểm du lịch sinh thái rất hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thành phố.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xây dựng điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sản phẩm; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất, đảm bảo chất lượng, an toàn, thân thiện và mến khách. Qua đó nhằm kết nối nguồn khách giữa TP Cần Thơ cũng như các địa phương vùng ĐBSCL, nhằm thu hút du khách Ninh Bình, Quảng Ninh, Bình Định, các địa phương lân cận và ngược lại” - ông Hiện nói.

Xem thêm: lmth.193896tsop-gnaht-mat-gnort-hcil-ud-hcahk-toul-ueirt-03-tuh-uht-yat-neim/nv.olp

“Miền Tây thu hút 30 triệu lượt khách du lịch trong tám tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools