Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri TP HCM do Ban Dân nguyện chuyển đến, kiến nghị Bộ GTVT quan tâm sớm đầu tư, mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các nội dung liên quan.
Sân bay Tân Sơn Nhất đang rơi vào tình trạng quá tải - Ảnh: Tấn Thạnh
Cử tri kiến nghị Bộ GTVT quan tâm sớm đầu tư, mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Xây dựng nhiều nhà ga, bãi đậu xe cho mỗi nhà ga, xây dựng hệ thống đường ống đưa đón khách ra vào máy bay, xây dựng thêm xưởng bảo dưỡng máy bay để đạt độ an toàn cho các chuyến bay.
Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ (nhà để xe cao tầng, hệ thống cầu ống lồng…) của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện đang được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức triển khai thực hiện với quy mô khoảng 20 triệu hành khách/năm; dự kiến khởi công trong quý IV năm 2022 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024.
Cùng với các nhà ga T1 và T2, sau khi hoàn thành, nhà ga T3 sẽ nâng tổng công suất thiết kế của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lên khoảng 50 triệu hành khách/năm.
Theo Quyết định số 657/QĐ-TTg ngày 19-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nhà ga hành khách T3 có công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đáp ứng yêu cầu khai thác, phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất, giảm tải cho nhà ga T1 hiện đang quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 10.990 tỉ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV (không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước).
Xem thêm: mth.1231902141902202-4202-man-oav-tahn-nos-nat-yab-nas-3t-ag-ahn-hnaht-naoh/et-hnik/nv.moc.dln