Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá nhiều mặt hàng xuất khẩu Việt Nam có thế mạnh tới gần hơn với thị trường này. Đặc biệt, trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam ngày càng tạo được chỗ đứng tại nơi đây.
Lulu - một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Vùng Vịnh, với hơn 230 siêu thị đặt tại nhiều quốc gia - đã dành riêng một không gian đặc biệt cho gần 100 mặt hàng nông sản và thực phẩm đến từ Việt Nam.
Tới siêu thị Lulu của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất những ngày này thì có thể khiến mọi người có cảm giác như bị lạc vào một siêu thị của Việt Nam. Hầu như chưa bao giờ có nhiều nhiều nông sản và thực phẩm của Việt Nam lại bày bán tại thị trường Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đến như vậy.
Hoa quả của Việt Nam được bày bán tại siêu thị Lulu.
Ngày hội nông sản, thực phẩm Việt Nam được đồng loạt diễn ra tại 3 tiểu vương lớn nhất của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất là Abu Dhabi, Dubai và Sharjah. Ngày hội nông sản thực phẩm Việt Nam được tổ chức dựa trên những tín hiệu ngày càng rõ ràng của thị trường đối với các nông sản và thực phẩm của Việt Nam.
"Những sản phẩm chúng tôi nhập về từ Việt Nam đều đang bán chạy. Chúng tôi vì thế đã quyết định mở một văn phòng thu mua mới tại Việt Nam, nhằm có thể mở rộng hơn nữa các mặt hàng. Chúng tôi sẽ không chỉ bán các nông sản thực phẩm Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất mà sẽ đưa tới tất cả các siêu thị của mình trên toàn Vùng Vịnh", ông Kevin Cunningham - Giám đốc Bán lẻ, Tập đoàn LuLu cho hay.
Kéo dài trong 10 ngày, Ngày hội nông sản, thực phẩm Việt Nam cũng là sự kiện quảng bá xuất khẩu lớn nhất và kéo dài nhất của Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất từ trước tới nay.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại UAE cho hay: "Theo số liệu của hải quan một số hàng nông sản của Việt Nam sang đây tăng rất mạnh nhưng để đảm bảo giữ được tốc độ tăng trưởng ấy thời gian tới phía Việt Nam chúng ta phải đẩy mạnh công tác xây dựng thương hiệu và đặc biệt phải thiết lập được kênh phân phối hàng hóa một cách có hiệu quả".
Cũng nhân sự kiện tuần lễ hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam, siêu thị Lulu đã cho trưng bày một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Điều này phần nào cho thấy những nông sản thực phẩm của Việt Nam, với chất lượng của mình nếu được phát huy đầy đủ danh tiếng thì hoàn toàn có thể là điểm tựa để lan tỏa những sản phẩm khác nữa của Việt Nam ra với thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.18612339141902202-gnod-gnurt-iat-man-teiv-nas-gnon-ioh-yagn/et-hnik/nv.vtv