vĐồng tin tức tài chính 365

Khách hàng EuroWindow Nha Trang căng băng rôn đòi “sổ đỏ”, bị hứng mắm tôm

2022-09-15 07:20

Các khách hàng mua biệt thự biển tại dự án Movenpick Cam Ranh Resort thuộc dự án Khu Du Lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang ở Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa cho rằng, chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang, chậm 3 năm giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng và có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Chị T.T.H một khách hàng mua biệt thự tại dự án cho biết: “Chủ đầu tư đã cam kết với chúng tôi trong hợp đồng mua bán đất biệt thự là thuộc “Đất ở lâu dài không hình thành đơn vị ở” tức đất ở nông thôn, quyền sử dụng sở hữu lâu dài”.

Tuy nhiên, nhóm khách hàng của dự án đến UBND Tỉnh Khánh Hòa đề nghị làm rõ các nội dung do chủ đầu tư thông tin cho khách hàng. Những văn bản của các cơ quan, ban ngành liên quan không đúng với những gì mà chủ đầu tư và khách hàng đã ký trong hợp đồng mua bán.

khach hang eurowindow nha trang cang bang ron doi so do , bi hung mam tom hinh anh 1
Hàng chục khách hàng mua dự án Dự án EuroWindow Nha Trang đã đến căn băng rôn đòi “sổ đỏ”.

“Chủ đầu tư đã lừa bán cho chúng tôi những căn biệt thự này thiếu tính chất pháp lý, không phù hợp với Luật Đất Đai năm 2013. Các văn bản của các ban ngành chuyên môn của tỉnh Khánh Hòa đã xác định đất biệt thự chúng tôi mua là đất thương mại dịch vụ (TMDV) quyền sử dụng là 50 năm chứ không phải là “Đất ở lâu dài không hình thành đơn vị ở” với quyền sử dụng sở hữu lâu dài” - chị T.T.H nói.

Ông P.T.P một khách hàng của dự án Movenpick Cam Ranh Resort cho rằng, hiện tại chủ đầu tư làm ngơ, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện xin cấp giấy chứng nhân quyền sử dụng đất cho khách hàng.

“Theo hợp đồng mua bán giữa chúng tôi và Công ty Eurowindow Nha Trang,  chúng tôi đóng tiền theo tiến độ dự án và nhận được hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà, công trình xây dựng cho người mua. Chủ đầu tư là đơn vị đại diện cho chúng tôi làm việc với các cơ quan chức năng xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, đã hơn 3 năm kể từ khi nhận bàn giao nhà và chúng tôi đã hoàn thành xong trách nhiệm và nghĩa vụ tài chính của mình đã thanh toán số tiền 95% theo giá trị hợp đồng, phía công ty vẫn chưa có động thái xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” - ông P.T.H nói.

Người bên trong tòa nhà trụ sở Công ty cổ phần Eurowindow còn đem sơn xịt lên các tấm băng rôn.

Nhóm khách hàng căng băng rôn trước trụ sở Công ty cổ phần Eurowindow Holding hầu hết ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, TP.HCM đã ra Hà Nội để yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư. Đây đều là những khách hàng chi từ 20 - 40 tỷ đồng để mua những căn biệt thự ven biển của dự án.

“Không có cuộc đối thoại nào giữa chủ đầu tư và khách hàng, bảo vệ tòa nhà trụ sở Công ty cổ phần Eurowindow còn đem sơn xịt lên các tấm băng rôn, vẩy mắm tôm ra khu vực vỉa hè, đây là cách hành xử không có văn hóa và thiếu tôn trọng khách hàng” - chị N.T.L.M bức xúc nói.

Bản hợp đồng giữa chủ đầu tư dự án Movenpick Cam Ranh Resort và khách hàng có những điểm bất cập gì? Dự án được cấp sổ đỏ tháng 12/2017, được thế chấp trong ngân hàng, tuy nhiên hàng loạt hợp đồng mua bán được ký vấn đề này VOV.VN sẽ tiếp tục đề cập.

Trong kết luận 1919 Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008, điều chỉnh lần thứ nhất vào năm 2009 để thực hiện dự án trên diện tích đất chưa được vùng 4 Hải quân bàn giao cho tỉnh. Điều này vi phạm pháp luật về đầu tư (Vùng 4 Hải quân bàn giao cho tỉnh ngày 5/2/2020).

Theo giấy chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008, thời hạn thi công và hoàn thiện công trình đến hết ngày 20/10/2015, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng giao UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các khối lượng còn lại để đưa dự án vào hoạt động. Nếu vi phạm cam kết, tiếp tục chậm tiến độ, tỉnh phải xem xét, xử lý.

Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xác định tiền sử dụng đất, chống thất thu ngân sách Nhà nước, trong đó có việc rà soát khi dự án đã được phê duyệt thay đổi quy hoạch xây dựng. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Xem thêm: vov.557559tsop-mot-mam-gnuh-ib-od-os-iod-nor-gnab-gnac-gnart-ahn-wodniworue-gnah-hcahk/nas-gnod-tab/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:Bất Động sản

“Khách hàng EuroWindow Nha Trang căng băng rôn đòi “sổ đỏ”, bị hứng mắm tôm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools