vĐồng tin tức tài chính 365

Làm tu sĩ để trốn truy nã

2022-09-15 11:25

Ngày 14/9, ông Văn, trú huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa bị TAND TP Đà Nẵng phạt 10 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, buộc hoàn trả hơn 580 triệu đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.

Năm 2005, ông Văn làm đội trưởng của Công ty Xây dựng công trình giao thông 501 (viết tắt Công ty XDCTGT 501), được giao khoán 3 hạng mục thuộc công trình bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng và công trình nâng cấp, cải tạo đường ĐT 605.

Bị cáo Nguyễn Công Văn tại toà. Ảnh: Nam Em

Bị cáo Nguyễn Công Văn tại toà. Ảnh: Nam Em

Cáo trạng nêu để có tiền để trả lương công nhân, mua vật tư và trả chi phí khác để thi công, ông Văn đã vay 6 người với tổng số tiền 580 triệu đồng. Đến khi công ty nghiệm thu và thanh toán, ông sử dụng số tiền này vào đầu tư kinh doanh nhưng thua lỗ, không có khả năng trả nợ.

Tháng 4/2008, ông Văn bị Công an quận Cẩm Lệ truy nã, bị bắt sau 14 năm.

Tại phiên tòa, ông Văn thừa nhận toàn bộ hành vi, khai nhiều lần tìm cách xoay xở để trả nợ nhưng không được; "cùng đường" mới chọn cách cắt liên lạc. Trong thời gian bỏ trốn, ông Văn sống trong chùa để sám hối

Ông nói đã hơn 70 tuổi, không có tài sản, không còn "cơ duyên" để trả hết nợ, nên "chết cũng xin mang theo món nợ này". Bị cáo chắp tay xin lỗi các bị hại.

Tuy nhiên, nhiều nạn nhân đều bức xúc, cho biết số tiền bị mất ở thời điểm 17 năm trước là cả gia tài. Có người vì việc này mà ly hôn hay nợ nần chồng chất nên họ đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.3611154-an-yurt-nort-ed-is-ut-mal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm tu sĩ để trốn truy nã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools