vĐồng tin tức tài chính 365

[20h00 ngày 16/9] MONEYtalk số 37: "Tiền ít - Làm sao để hết ít tiền?"

2022-09-15 15:03

Có thể nói rằng, đầu tư là kết quả của phép cộng cân bằng giữa 3 yếu tố - Tiền vốn, Thời gian (Thời điểm, Quãng thời gian) và Kiến thức, kinh nghiệm mỗi người. Khi ta còn trẻ, làm sao để vận dụng công thức này để khởi động hành trình đầu tư, chuẩn bị cho những thành công lớn trong tương lai là một câu hỏi đáng để quan tâm.

Tuy nhiên, nếu yếu tố "tiền vốn" để khởi sự đầu tư quá ít ỏi, liệu tôi có làm nên chuyện? Hay nói cách khác, với đa số các khán giả U30, câu hỏi trăn trở thường là: "Người trẻ mới đi làm vài năm, chưa có nhiều vốn, tiền dư mỗi tháng chưa nhiều, liệu có đầu tư được không? Hay thay vì đầu tư, hãy cứ hưởng thụ cuộc sống?" Hoặc "Ngoài để tiền trong thẻ ATM, hoặc tích góp mua vàng thì còn kênh nào khác giúp tôi sinh lời từ số dư tài khoản hằng tháng nho nhỏ của mình? Làm sao để số tiền dư dù nhỏ này không là tiền "chết" trong túi mình?"

Để trả lời cho câu hỏi này, ta cần nhìn lại vào bản chất của yếu tố "Tiền" (ngay cả rất ít) trong công thức trên. Tiền lúc ta trẻ có vai trò gì? Cần bao nhiêu để bắt đầu? Và chúng ta có thực sự cần một khoản tiền đủ lớn mới tập đầu tư?

Thay vì tìm kiếm những thứ quá xa vời, hãy tập trung vào "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình" – nghĩa là dù sức nhỏ, các bạn trẻ vẫn có thể làm nên chuyện nếu biết lựa chọn phương pháp đầu tư phù hợp nhất. Và đồng tiền cũng vậy. Tiền nhỏ, lãi nhỏ, rồi tích tiểu thành đại, tạo ra khoản tiền lớn hơn để trở thành một đòn bẩy tài chính đầu tiên. Quan trọng là bạn có biết cách tận dụng dòng tiền nhỏ đó để tài khoản không chỉ được cộng, mà còn có thể được nhân lên, hay không?

Vậy làm thế nào để các bạn trẻ, có tiền ít, nhưng không lo ít tiền? Cân bằng thời gian và kiến thức như thế nào để "gánh" cho phần tiền vốn ít ỏi? Liệu có cần một chiến lược dài hạn và bền bỉ trên hành trình làm giàu từ những con số lẻ? Nhiều người nói rằng, cứ đầu tư đi, càng sớm càng tốt – nhưng có cách nào để "sớm và ít" sẽ đem lại kết quả xứng đáng, giúp cho đồng tiền của bạn tăng trưởng nhanh chóng theo thời gian?

[20h00 ngày 16/9] MONEYtalk số 37: Tiền ít - Làm sao để hết ít tiền? - Ảnh 1.

Tự do tài chính số 37 có chủ đề "Tiền ít - Làm sao để hết ít tiền?"

Hãy thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của mình trong chương trình Tự Do Tài Chính số 37 với chủ đề "Tiền ít để không ít tiền" dưới sự dẫn dắt của Host Dương Ngọc Trinh cùng các chuyên gia kỳ cựu trong làng đầu tư: Anh Trần Anh Tuấn - Giám đốc phụ trách phát triển kênh phân phối đối tác - Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) và Anh Huỳnh Tấn Thuế – Giám đốc Vùng, thuộc Khối Kinh doanh Khách hàng cá nhân – CTCP Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC).

Những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và kiến thức sẽ nói gì về việc tận dụng những đồng tiền ít ỏi đầu tiên trong đời để từng bước hiện thực hoá ước mơ tự do tài chính? Hãy cùng khám phá vào 20h thứ Sáu ngày 16/09.

Đón xem Livestream Tự do Tài chính với chủ đề "Tiền ít - Làm sao để hết ít tiền?" phát sóng 20 giờ ngày thứ Sáu (16/9) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.2793654151902202-neit-ti-teh-ed-oas-mal-ti-neit-73-os-klatyenom-9-61-yagn-00h02/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[20h00 ngày 16/9] MONEYtalk số 37: "Tiền ít - Làm sao để hết ít tiền?"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools