vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh án tử vì sát hại chồng của người tình

2022-09-16 04:07

Ngày 15/9, Quân bị TAND tỉnh Đăk Lăk tuyên phạt mức án tử hình; Mình, 39 tuổi, lĩnh án chung thân về tội Giết người Cướp tài sản.

Theo HĐXX, hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, phạm cùng lúc nhiều tội... nên phải xử nghiêm. Tuy nhiên, Mình được xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc bị cáo còn 4 con nhỏ, nên toà giảm hình phạt còn chung thân.

Bị cáo Đào Thị Mình và Lý Văn Quân tại toà hôm 15/9. Ảnh: Ngọc Oanh

Bị cáo Đào Thị Mình (trái) và Lý Văn Quân tại toà hôm nay. Ảnh: Ngọc Oanh

Theo cáo trạng, sáng 6/3, vợ chồng Mình chở nhau đi lấy phong lan thì xảy ra cãi vã do chị này cho Quân mượn nồi cơm điện nhưng chưa trả. Bị chồng đánh, Mình gọi điện cho Quân bảo: "Nó đánh tôi đau quá. Tôi chở nó đến rẫy điều, cho nó một trận".

Theo kế hoạch, tối hôm đó Mình lấy lý do đến nhà Quân đòi nồi cơm điện, kêu chồng đi cùng "vì trời tối". Đến nơi Quân không có nhà, chị ta nói chồng chở vào rẫy tìm.

Quân phục sẵn tại khu vực vườn điều thuộc vườn Quốc gia Yok Đôn, cách nhà 35 km. Khi vợ chồng Mình đến nơi, ông ta xông ra đánh người chồng. Nạn nhân bỏ chạy bị vấp ngã, Quân lao tới bóp cổ; còn Mình nhặt gạch đá đánh vào đầu chồng đến chết.

Đôi nhân tình buộc thi thể nạn nhân vào thân gỗ, khiêng lên núi cách đó 800 m, rồi lấy dây thắt lưng treo xác lên cây, dựng hiện trưởng là vụ tự tử. Cả hai lấy ví có 2 triệu đồng của nạn nhân và điện thoại trị giá 700.000 đồng, rồi bỏ trốn qua Gia Lai thuê nhà nghỉ.

Cảnh sát dựng lại hiên trường vụ án hồi tháng 3. Ảnh: Ngọc Oanh

Lý Văn Quân (trái) tại buổi thực nghiệm hiện trường hồi tháng 3. Ảnh: Ngọc Oanh

Ba hôm sau, Mình quay về nhà dặn các con "có ai hỏi thì bảo bố đi làm ăn xa". Quân sau đó bỏ trốn xuống Đồng Nai làm thuê cho đến khi bị bắt.

Ngọc Oanh

Xem thêm: lmth.6461154-hnit-iougn-auc-gnohc-iah-tas-iv-ut-na-hnil/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh án tử vì sát hại chồng của người tình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools