Khu vực cầu Rạch Chiếc đông nghẹt xe cộ sáng 16-9
Đến 7h30 cùng ngày, dòng xe đã ken đặc ở khu vực này. Hình ảnh nhiều xe buýt nối đuôi cùng xe máy nhích từng chút một khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.
Nhiều người nôn nóng, đi cả vào những thảm cỏ bên cạnh để "được khúc nào hay khúc đấy". Có người bạo gan hơn chạy thẳng ra làn ô tô mặc kệ những chiếc xe container chạy ầm ầm bên cạnh.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, xa lộ Hà Nội đoạn vừa qua cầu Rạch Chiếc đến nút giao quay đầu đường Mai Chí Thọ, có nhiều dòng xe đổ dồn về gây xung đột giao thông.
Trên cầu Rạch Chiếc, hàng ngàn người dân cùng xe máy ken đặc khắp mặt cầu, hơi nóng từ động cơ bốc lên hầm hập cùng thời tiết nắng sớm khiến bất kỳ ai đang qua khu vực này cũng thấy khó chịu. Việc này hầu như xảy ra hằng ngày trong thời gian gần đây.
Vừa qua cầu Rạch Chiếc, người dân lại rơi vào điểm kẹt xe mới khi xung đột giao thông với dòng xe từ các đường ngang ra vào khu dân cư Masteri Thảo Điền như Giang Văn Minh, Võ Trường Toản hay hướng đường Nguyễn Hoàng đi ra.
Tình trạng thấy rõ nhất vào cao điểm buổi sáng, khi nhiều người dân đi làm, học sinh, sinh viên đi học.
"Vào giờ cao điểm, chỉ cần một vài ôtô từ Thảo Điền đi ra cộng với một xe buýt đáp vào trạm để rước khách thì đã không còn đường cho xe chạy thẳng", một tài xế xe ôm khẳng định.
Trong khi đó, khu vực trước Mega Market An Phú (đường song hành) cũng xảy ra tình trạng tương tự do xung đột các dòng xe của người đi làm và người dân khu vực ra vào.
Anh P.Đ. (ngụ TP Thủ Đức) cho biết: "Khu vực vừa qua cầu Rạch Chiếc đến Thảo Điền có nhiều đường cắt ngang. Nhiều xe buýt ra vào trạm không chỉ gây ùn tắc mà còn gây ra những rủi ro về an toàn giao thông. Cơ quan chức năng cần tính toán việc đưa trạm xe buýt lên khoảng 100-200m xa các nút giao cắt để tránh xung đột giao thông", anh Đ. nói.
Cũng theo anh Đ., có thể cho xe máy chạy vào làn ôtô trong khung giờ cao điểm để giải tỏa bớt lượng xe dồn ứ trong làn hỗn hợp.
Điều chỉnh giao thông đường song hành xa lộ Hà Nội
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, giao thông trên đường song hành trái xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến đường Võ Trường Toản, TP Thủ Đức) sẽ được điều chỉnh lại từ ngày 24-9.
Cụ thể, đoạn từ đường Võ Trường Toản đến đường An Phú sẽ tổ chức lưu thông hai chiều các loại xe. Còn đoạn từ đường An Phú đến đường số 1 tổ chức một chiều và cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ đi trên đoạn này.
Đoạn từ đường số 1 đến nhà ga Rạch Chiếc tổ chức lưu thông một chiều các loại xe theo hướng từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn và cấm xe tải trên 2,5 tấn với xe khách trên 16 chỗ.
Đoạn từ cuối nhà ga Rạch Chiếc đến đường chui dưới dạ cầu Rạch Chiếc tổ chức hai chiều xe. Đồng thời, cấm dừng xe và đỗ xe trên đường song hành trái xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến đường Võ Trường Toản) cả hai hướng.
Bên cạnh đó, sở cũng giao Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ hỗ trợ, hướng dẫn Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội thực hiện phương án tổ chức giao thông trên đường song hành trái xa lộ Hà Nội.
Sau khi thực hiện, bố trí người theo dõi tình hình giao thông tại khu vực để kịp thời đề xuất phương án điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.
Hướng vào trung tâm TP.HCM từ khu Đông sáng nào cũng kẹt cứng trong khi hướng ngược lại thông thoáng
Khu vực cầu Sài Gòn lúc 9h sáng vẫn còn đông xe cộ qua lại
Dù đã có đường Mai Chí Thọ san sẻ bớt áp lực giao thông nhưng hướng vào trung tâm TP.HCM qua cầu Sài Gòn vẫn quá tải
Giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM đang ngày càng quá tải khi lượng xe lớn nhưng hạ tầng giao thông còn hạn chế
Hàng trăm người dân chen nhau trong một đoạn đường ngắn khi vừa đổ dốc cầu Rạch Chiếc
Nhiều người dân cho biết mỗi sáng đi làm vượt qua đoạn đường kẹt xe tới nơi làm thì người ướt sũng mồ hôi
TTO - Hai ngày liên tục, tuyến quốc lộ 54 đoạn qua huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long kẹt cứng hàng cây số mỗi đầu giờ sáng hoặc vào giờ công nhân tan ca. Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì lần đầu ‘nếm mùi’ kẹt xe ở vùng quê.
Xem thêm: mth.98662349061902202-mal-id-mchpt-mat-gnurt-oav-gnod-uhk-ut-gnoud-nert-ioh-om-aut/nv.ertiout