vĐồng tin tức tài chính 365

Đầu độc con để nhận tiền từ thiện

2022-09-17 04:07

Ngày 15/9, Nittha Wongwan, 31 tuổi, bị tòa án thành phố Bangkok tuyên tử hình vì giết một bé gái bốn tuổi (con nuôi) và cố gắng sát hại bé trai hai tuổi (con ruột). Theo cáo buộc, Nittha đã đầu độc hai đứa trẻ khiến chúng trông ốm yếu bệnh tật, sau đó đăng ảnh lên mạng xã hội để xin tiền quyên góp.

Các hành vi này đã phạm vào 4 tội: Giết người, Buôn người, Ngược đãi trẻ emLừa đảo trên không gian mạng. Tòa án cho biết, Nittha không thực sự thành khẩn, chỉ thú tội khi cảnh sát tìm thấy bằng chứng.

Nittha Wongwan khi bị bắt, ngày 18/5/2020. ẢNh: Khao sod English

Nittha Wongwan khi bị bắt, ngày 18/5/2020. ẢNh: Khao sod English

Hồ sơ vụ án cho thấy, năm 2017, Nittha bắt đầu bán hàng online lặt vặt. Trên tài khoản cá nhân, cô ta kể nhận nuôi bé gái 4 tuổi, là con mag thai ngoài ý muốn một cặp cha mẹ thiếu niên. Đứa bé "mắc căn bệnh bí ẩn hiếm gặp, cần nhiều tiền điều trị", Nittha nêu lý do khi kêu gọi từ thiện.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Thammasat ở Bangkok, nơi bé gái được điều trị, cho hay cô bé tử vong vào tháng 8/2019 do xuất huyết đường tiêu hóa, nhưng không ai nghi ngờ điều gì.

Sau đó, Nittha tiếp tục dùng Im Boon, con trai 2 tuổi của mình, để trục lợi. Cậu bé được đưa vào bệnh viện Thammasat vào ngày 13/1/2020 với môi bị bỏng và nôn ra máu, thực quản thủng. Điều này làm các bác sĩ nghi ngờ vì đó là những triệu chứng tương tự như Nittha, vừa qua đời 4 tháng trước.

Theo bác sĩ, bé Im Boon có một lượng lớn các chất hóa học có tính axit trong cơ thể thường có trong chất tẩy rửa phòng tắm. Các bác sĩ nghi ngờ cả hai đứa trẻ đã bị đầu độc và ngay lập tức báo công an. Nittha bị bắt ngày 18/5/2020, trong tài khoản ngân hàng bị phát hiện có tới 15 triệu bath (khoảng 407.000 USD) đến từ tiền nhận quyên góp.

Supatcha Sutthiphon, Bộ trưởng Trẻ em và Thanh thiếu niên, Nittha khai hai đứa trẻ bị dị ứng hải sản nhưng giám định pháp y cho thấy không phải vậy. Bộ Trẻ em và Thanh thiếu niên sau đó đã đệ đơn kiện Nittha.

Cậu bé Im Boon đã an toàn sau vụ đầu độc và được nhà nước chăm sóc.

Hải Thư (Theo EFE, Thai Rath, Nation Thailand)

Xem thêm: lmth.1512154-neiht-ut-neit-nahn-ed-noc-cod-uad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đầu độc con để nhận tiền từ thiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools