vĐồng tin tức tài chính 365

Úc không cấm nhập cảnh đối với du khách Nga

2022-09-18 15:05

Bộ trưởng Quốc phòng Úc - ông Richard Marles cho biết nước này sẽ không cấm du khách Nga nhập cảnh Úc như một phần của lệnh trừng phạt mà Canberra áp đặt Moscow liên quan chiến dịch quân sự tại Ukraine, theo hãng tin Reuters.

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, Úc đã trừng phạt hàng trăm cá nhân và tổ chức của Nga, bao gồm hầu hết các ngân hàng Nga và tất cả tổ chức tài chính chịu trách nhiệm phát hành và quản lý nợ của nước này.

Thêm vào đó, Canberra cũng tăng cường cung cấp thiết bị và vật tư quốc phòng cho Ukraine, đồng thời cấm xuất khẩu quặng alumin và nhôm, bao gồm cả bauxite, sang Nga.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Úc có dự định cấm du khách Nga đến Úc hay không, ông Marles cho biết các biện pháp trừng phạt sẽ nhằm vào chính phủ Nga chứ “không phải người dân Nga”.

Việc cấm nhập cảnh đối với du khách Nga “không phải là điều mà Úc đang xem xét vào lúc này” - ông Marles nói với đài truyền hình ABC.

Úc không cấm nhập cảnh đối với du khách Nga  ảnh 1

Cầu cảng Sydney và Nhà hát Opera Sydney ở Úc vào ngày 13-12-2018. Ảnh: REUTERS

Vị Bộ trưởng từ chối trả lời câu hỏi liệu Úc có cung cấp thêm xe bọc thép Bushmaster và các phương tiện vận chuyển khác cho Ukraine sau yêu cầu gần đây của đại sứ nước này tại Úc hay không.

Ông cho biết Úc sẽ xem xét các cách thức để tiếp tục viện trợ cho Ukraine.

Vào tháng 7, Úc đã cam kết hỗ trợ 60 chiếc xe bọc thép Bushmasters và 28 xe bọc thép M113AS4 cho Ukraine như một phần của khoản hỗ trợ quân sự hơn 385 triệu AUD.

Xem thêm: lmth.190996tsop-agn-hcahk-ud-iov-iod-hnac-pahn-mac-gnohk-cu/nv.olp

“Úc không cấm nhập cảnh đối với du khách Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools