vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà đầu tư thế giới tăng giữ tiền mặt

2022-09-19 17:29

Thị trường đang trải qua một năm khó khăn và điều này khiến một số nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn bằng tiền mặt khi tận dụng lãi suất cao hơn và chờ đợi cơ hội mua cổ phiếu, trái phiếu với mức giá rẻ hơn.

Những đợt tăng lãi suất mạnh tay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang làm cho tiền mặt trở thành tài sản trú ẩn hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư bất chấp mức lạm phát cao nhất trong gần 40 năm.

Một cuộc khảo sát từ Global Research cho thấy, các nhà quản lý quỹ đã tăng số dư tiền mặt trung bình của họ lên 6,1% vào tháng 9 - mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ. Theo Refinitiv Lipper, tài sản trong các quỹ thị trường tiền tệ vẫn tăng và đạt mức 4.440 tỷ USD vào tháng 8.

Theo một số nhà đầu tư, nắm giữ tiền mặt vào lúc này là cách câu giờ vài tháng để thăm dò tình hình thị trường tài chính cũng như các biến động địa chính trị. Các nhà đầu tư đang hướng đến cuộc họp vào giữa tuần này của FED, khi khả năng cao sẽ có một lần nâng lãi suất mạnh tay nữa.

Nomura: FED có thể tăng lãi suất lên 1 điểm % sau báo cáo lạm phátNomura: FED có thể tăng lãi suất lên 1 điểm % sau báo cáo lạm phát

VTV.vn - Sau khi chỉ số CPI tháng 8 được công bố, thị trường cho rằng, với tình hình này, FED có thể sẽ nâng lãi suất ở mức cao hơn dự tính là 0,75 điểm %.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.10683025191902202-tam-neit-uig-gnat-ioig-eht-ut-uad-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà đầu tư thế giới tăng giữ tiền mặt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools