vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ: Chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự

2022-09-20 18:05

An Hòa là một phường nội ô của quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, có gần 6.000 hộ với hơn 26.000 nhân khẩu. Trong đó có hơn 1000 hộ với 5.213 nhân khẩu là tín đồ tôn giáo. Trên địa bàn phường có 4 cơ sở tôn giáo, đa số người dân sống bằng nghề kinh doanh dịch vụ, buôn bán nhỏ.

Thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tương đối ổn định. Tuy nhiên do địa bàn rộng, dân cư đông, cơ sở kinh doanh nhà trọ nhiều nên các loại tội phạm lợi dụng ẩn núp, lén lút hoạt động, đối tượng ma túy từ nơi khác đến hoạt động lưu động, sử dụng trái phép phức tạp, thủ đoạn tinh vi nên tình hình ANTT tại địa phương từng lúc, từng nơi còn có diễn biến khó khăn, phức tạp.

Ðoàn công tác Bộ Công an khảo sát thực tế cơ sở vật chất tại Công an phường An Hòa vào tháng 4/2021.


Xác định việc xây dựng thí điểm mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” là một chủ trương mới, thiết thực, phù hợp với xu thế phát triển chung, đáp ứng nhu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, theo hướng tăng cường cho lực lượng chiến đấu, hướng mạnh về cơ sở. Trên cơ sở các văn bản, kế hoạch chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Công an, Công an TP Cần Thơ đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu triển khai thực hiện.

Theo đó, UBND Phường An Hòa đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng thí điểm Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị (gọi tắt là Ban chỉ đạo) do đồng chí Chủ tịch UBND phường là Trưởng ban; Trưởng Công an phường là Phó trưởng Ban thường trực; Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Trưởng khối vận là Phó trưởng ban, đồng thời thành lập Tổ giúp việc gồm 3 đồng chí.

Ban chỉ đạo đã ban hành quy chế, kế hoạch để triển khai thực hiện, phân công các thành viên tham gia; giao trách nhiệm cho các ngành, đoàn thể, khu vực theo từng nhóm, tiêu chí có liên quan đến nhiệm vụ; mời các đơn vị nghiệp vụ Công an quận, các phòng chuyên môn của quận tham gia, hỗ trợ thực hiện. Định kỳ họp đánh giá, nhận xét công việc, đề ra biện pháp khắc phục, phương hướng thực hiện tiếp theo đảm bảo theo tiến độ hoàn thành. 

Cán bộ chiến sĩ Công an phường An Hòa trao quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.


Để mô hình "Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị" được lan tỏa, đi vào thực tế cần phải có sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt . Vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và ủng hộ chủ trương là một trong những tiêu chí đầu tiên để đảm bảo việc xây dựng mô hình thành công, đạt hiệu quả.

Với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, Ban chỉ đạo đã tiến hành lắp đặt 11 Pano và 30 băng rôn trên địa bàn phường với nội dung tuyên truyền về thực hiện chủ trương xây dựng thí điểm Cổng an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị, các quy định của pháp luật, quy định của địa phương; cảnh giác thủ đoạn tội phạm, biện pháp phòng và tố giác tội phạm khi phát hiện...

Định kỳ, Đài phát thanh phường tổ chức thu âm, tuyên truyền; tổ chức phát loa lưu động trên các tuyến đường để người dân tự giác, chấp hành các nội quy, quy định về an ninh, trật tự và văn minh đô thị. Đồng thời Công an phường đã thông báo số điện thọai đường dây nóng phòng, chống tội phạm, tuyên truyền trên mạng xã hội Zalo... đến các cơ sở kinh doanh, nhà trọ, hộ gia đình về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo để người dân nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm…Tổ chức cho các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, người mua bán nhỏ, hộ gia đình sống ven tuyến đường ký cam kết đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị…

Công an phường An Hòa, trao tặng hơn 100 phần quà hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19.


Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, Công an phường An Hòa đã chủ động trong công tác an sinh xã hội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách trong dịp lễ, tết, góp phần củng cố thêm niềm tin, yêu của người dân đối với lực lượng Công an trên các mặt công tác.

Song song với đó, Ban chỉ đạo đã tham mưu xây dựng, củng cố các mô hình ANTT. Hiện nay trên địa bàn phường An Hòa đang thực hiện 5 mô hình ANTT  đạt hiệu quả cao trong thực tế. Điển hình như mô hình “Quản lý cảm hóa, giáo dục đối tượng tại địa bàn dân cư” với tổng số 60 đối tượng ở 05 khu vực. Qua 8 tháng quản lý, cảm hóa có 31 đối tượng tiến bộ. Hay như mô hình “5 trong 1 về giữ gìn ANTT” đã có 736 nhóm với 4.274 thành viên; mô hình “Tuần tra nhân dân”, đã thành lập được 11 tổ 91 thành viên tham gia, sắp lịch tuần tra hàng tháng, tuần tra ban đêm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Với 14 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân được hòa giải thành công trong thời gian qua đã góp phần đáng kể trong phòng ngừa tội phạm, nhất là tội cố ý gây thương tích…

Đến nay, sau 1 năm triển khai thực hiện, Công an phường An Hòa, quận Ninh Kiều đã đạt được 7 nhiệm vụ 22  tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Công an trong thực hiện mô hình "Công an phường kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị". Tuy nhiên để duy trì và phát huy kết quả đạt được, cần có sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, toàn diện và quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, lãnh đạo các ngành các cấp, trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt. Công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, liên tục, tập trung vào các nhóm tiêu chí mà Bộ Công an đã đề ra để người dân hiểu đối tượng thụ hưởng không phải riêng lực lượng Công an mà cho cả cộng đồng.

Xem thêm: 00133=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ: Chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools