vĐồng tin tức tài chính 365

Đức sẽ ký hợp đồng mua LNG của UAE

2022-09-20 18:42

Thị trường khí đốt hạ nhiệt khi Đức, Anh và các nước châu Âu khác có kế hoạch chi hàng tỷ USD để giảm bớt sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu của Nga, thông qua các nguồn cung thay thế khác, trong đó có khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Công ty năng lượng Đức RWE và Uniper sắp đạt được các thỏa thuận dài hạn để mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Dự án Mở rộng Mỏ phía Bắc của Qatar để thay thế khí đốt Nga, các nguồn tin thân cận của Reuters đưa tin.

Mặc dù đàm phán giữa Đức và Qatar vốn có nhiều khác biệt về các điều kiện chính như thời hạn hợp đồng và giá cả, nhưng các bên dự kiến sẽ sớm đạt thỏa thuận.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đặt mục tiêu thay thế toàn bộ năng lượng nhập khẩu của Nga vào giữa năm 2024, nỗ lực rất lớn với một quốc gia chủ yếu dựa vào khí đốt để cung cấp năng lượng cho ngành công nghiệp.

Đức sẽ ký hợp đồng mua LNG của UAE - Ảnh 1.

Hiện tại công suất lưu trữ khí đốt tại Đức gần đạt 90%, bất chấp việc Đức không còn mua khí đốt nhập khẩu từ Nga. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)

"Hiện tại không có kịch bản nào cho thấy đường ống dòng chảy phương Bắc 2 sẽ trở thành một phần trong chính sách an ninh năng lượng của Đức. Việc cung cấp khí đốt đang dần mở rộng. Chính phủ Đức liên tục đàm phán với rất nhiều quốc gia, bao gồm các quốc gia trên bán đảo Arab", Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ đến Saudi Arabia vào cuối tuần này trong chuyến thăm 2 ngày tới vùng Vịnh, với các điểm dừng chân khác là Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Qatar. Dự kiến, các hợp đồng cung cấp LNG sẽ được ký trong chuyến thăm đến UAE vào ngày 25/9 tới.

"Nếu mọi thứ đúng như kế hoạch, Đức có thể xoay sở để vượt qua mùa đông này. Chúng tôi đã nói điều này vài tháng trước. Tất nhiên đây vẫn mới chỉ là khả năng và chúng tôi đang cố gắng tạo ra đầy đủ điều kiện để biến điều đó thành sự thật", Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck nhấn mạnh.

Bộ trưởng kinh tế Đức cũng cho biết việc tìm kiếm được đối tác cung cấp khí đốt thay thế là một chuyện. Một thách thức khác nữa là tạo ra cơ sở hạ tầng để nhập khẩu lượng khí đốt đó, bên cạnh ống dẫn khí đốt dòng chảy phương Bắc 1 tại Lubmin.

Hiện tại công suất lưu trữ khí đốt tại Đức gần đạt 90%, bất chấp việc Đức không còn mua khí đốt nhập khẩu từ Nga. Giá khí đốt tại châu Âu theo đó đã giảm từ 350 Euro xuống quanh mức 200 Euro một MWh.

Đức giảm mạnh thuế VAT khí đốt cho người tiêu dùngĐức giảm mạnh thuế VAT khí đốt cho người tiêu dùng

VTV.vn - Chính phủ Đức đang lên kế hoạch giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với khí đốt tự nhiên từ mức 19% hiện nay xuống còn 7%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43520835102902202-eau-auc-gnl-aum-gnod-poh-yk-es-cud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đức sẽ ký hợp đồng mua LNG của UAE”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools