vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị khởi tố 2 người trong vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt

2022-09-21 04:07

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", đồng thời khởi tố bị can đối với Lê Minh Quang (45 tuổi) và Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, thường trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đang hoàn tất thủ tục phê chuẩn lệnh khởi tố. Cơ quan điều tra không tạm giam đối với ông Quang và bà Bích vì bà Bích đang mang thai.

Ông Lê Minh Quang là người bị gia đình ông N.H.N. (ngụ TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có đơn tố cáo liên quan cái chết chưa rõ nguyên nhân của con trai 3 tuổi là bé N.L.M.Q.

Sau khi nhận được tin tố giác tội phạm của gia đình ông N. Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc xác minh và triệu tập ông Quang để làm việc. Bước đầu ông Quang khai cháu Q. tử vong do COVID-19 và ông thiêu hủy thi thể cháu Q. rồi mới đưa ra Huế bàn giao cho gia đình.

Trước đó, giữa tháng 4, Công an tỉnh Lâm Đồng có nhận hồ sơ giải quyết ban đầu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế về vụ việc như đã thông tin. Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với cha mẹ cháu bé và người đàn ông nhận chăm sóc chữa bệnh. Nhưng sau đó, cha cháu bé có đơn xin rút tố cáo ông này.

Tuy nhiên, đến ngày 3/8 thì gửi đơn tố cáo trở lại. Trong ngày 9/9 vừa qua, cha mẹ của cháu bé đã đến làm việc với công an tỉnh Lâm Đồng, đồng thời gửi mẫu tóc của mẹ cháu bé để giám định ADN.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, từ khi nhận được hồ sơ từ Công an TP Huế, đơn vị đã làm việc với các bên liên quan. Qua quá trình làm việc với người đàn ông nhận chăm sóc chữa bệnh cho cháu bé và người phụ nữ đi cùng, hai người này lúc thì khai đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

Khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa đến các địa điểm trên để xác minh, ông Q. đưa ra giấy tờ bị ốm, sức khỏe yếu chưa đi được.

Thông tin mới vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốtThông tin mới vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt

VTV.vn - Sau khi gửi con đi Lâm Đồng để nhờ nuôi dưỡng, điều trị và chữa bệnh chậm phát triển, gần một tháng sau gia đình N.H.N. bàng hoàng nhận lại hũ tro cốt của con.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26752729102902202-toc-ort-uh-ev-nahn-hneb-auhc-noc-iug-uv-gnort-iougn-2-ot-iohk-ihgn-ed/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị khởi tố 2 người trong vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools