vĐồng tin tức tài chính 365

Người cao tuổi nên mua bảo hiểm nhân thọ thế nào?

2022-09-21 05:04

Hầu hết các chuyên gia đưa ra khuyến nghị nên chọn mức giá bảo hiểm nhân thọ dựa vào thu nhập. Trên thực tế, khách hàng cần mua đủ bảo hiểm để thay thế từ 10 đến 12 thu nhập kiếm được. Người cao tuổi tuy không còn lao động nhưng vẫn cần bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm nhân thọ thực sự cần thiết cho người đã hết tuổi lao động. Ảnh: Getty Images

Bảo hiểm nhân thọ thực sự cần thiết cho người đã hết tuổi lao động. Ảnh: Getty Images

Chuyên gia tài chính Dave Ramsey (Mỹ) đưa ra một số mẹo giúp những người cao tuổi không còn lao động định giá bảo hiểm cần thiết. Ông Ramsey cũng nói cụ thể về mức trợ cấp tử vong lý tưởng dành cho nhóm đối tượng này. "Đối với cha mẹ đã nghỉ ở nhà, tôi khuyên họ nên mua bảo hiểm nhân thọ có thời hạn, giá từ 250.000 - 400.000 USD (khoảng 6 - 9,6 tỷ đồng)", ông Ramsey nói.

Ông giải thích thêm, với bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, khách hàng có thể nhận được chính xác số tiền bảo hiểm tương đương với một phần giá trị hợp đồng bảo hiểm trọn đời. Mặc dù các chính sách trọn đời có hiệu lực vô thời hạn nhưng sẽ kết thúc sau một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn 20 năm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không cần bảo hiểm này.

Nhiều người suy nghĩ những người già ở nhà không cần đến bảo hiểm nhưng họ vẫn có thể gặp khó khăn về tài chính sau khi qua đời nếu không có đủ bảo hiểm nhân thọ. "Họ có thể không tạo ra thu nhập nhưng bảo hiểm có thể mang lại một giá trị lớn cho hộ gia đình của họ. Số tiền để thay thế ngay cả một phần trong số đó sẽ không ít", ông Ramsey giải thích.

Người cao tuổi ở nhà cần xác định thời hạn bảo hiểm và ước tính mức trợ cấp tử vong cần thiết. Khuyến nghị của chuyên gia Ramsey được đánh giá là một điểm khởi đầu tốt, mặc dù họ có thể cần bảo hiểm nhiều hơn theo nhu cầu cá nhân.

Sau khi quyết định số lượng bảo hiểm, bước tiếp theo, khách hàng cần khảo giá trên thị thường và nhận báo giá từ một số công ty bảo hiểm. Sau đó, họ cần gửi đơn đăng ký đến công ty cung cấp bảo hiểm hợp lý nhất. Công ty bảo hiểm đó có thể yêu cầu khám sức khỏe và sẽ hỏi các câu hỏi về bệnh lý để hoàn thiện quy trình đăng ký. Sau khi hoàn tất, bảo hiểm có thể được áp dụng để gia đình có được sự bảo vệ tài chính phù hợp.

Thanh Thư (theo The Motley Fool)

Xem thêm: lmth.2140154-oan-eht-oht-nahn-meih-oab-aum-nen-iout-oac-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người cao tuổi nên mua bảo hiểm nhân thọ thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools