vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: Nga phải trả toàn bộ đất đã kiểm soát cho Ukraine thì mới có được hoà bình

2022-09-21 09:02

Trả lời phỏng vấn hãng tin PBS ngày 19-9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhận định rằng điều kiện để xung đột Nga - Ukraine kết thúc là Moscow trả lại cho Kiev những vùng lãnh thổ mà Nga đang kiểm soát.

Khi được hỏi rằng liệu Nga có thể giữ quyền kiểm soát đối với những vùng lãnh thổ mà Moscow đã giành từ tay Kiev kể từ khi phát động chiến dịch hồi tháng 2 hay không thì Tổng thống Erdogan trả lời rằng "Nga chắc chắn không thể làm vậy".

Ông giải thích thêm để thiết lập hòa bình giữa Nga và Ukraine thì việc trả lại quyền kiểm soát đối với những vùng Nga chiếm đóng trước đó là rất quan trọng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: Nga phải trả toàn bộ đất đã kiểm soát cho Ukraine thì mới có được hoà bình  ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. ẢNH: SPUTNIK

Ông Erdogan nhấn mạnh với PBS rằng ông vẫn giữ quan điểm trung lập trước chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, điều này đồng nghĩa với việc ông không đứng về phía bất kỳ nhà lãnh đạo nào dù là Nga hay Ukraine.

Ông còn nhận định rằng tổ chức Liên Hợp Quốc nên đóng vai trò như một thẩm phán trong chiến sự Nga - Ukraine.

Khi được hỏi về việc Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine năm 2014, ông Erdogan nói rằng ông từng yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lại Crimea cho Ukraine, nhưng nỗ lực của ông ở thời điểm đó đã không làm thay đổi được tình hình.

Xem thêm: lmth.705996tsop-hnib-aoh-coud-oc-iom-iht-eniarku-ohc-taos-meik-ad-tad-ob-naot-art-iahp-agn-nagodre-yk-ihn-oht-gnoht-gnot/nv.olp

“Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: Nga phải trả toàn bộ đất đã kiểm soát cho Ukraine thì mới có được hoà bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools