Theo số liệu từ của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 8 năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đã đạt hơn 26 tỷ USD, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, xuất khẩu dệt may là nhóm hàng đóng góp lớn thứ 2 vào tăng xuất khẩu cả nước, chỉ sau nhóm máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.
8 tháng qua, một số thị trường chủ lực về dệt may của Việt Nam đều có mức tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sang Mỹ đạt 12,88 tỷ USD, tăng 22,6%, tương ứng tăng 2,73 tỷ USD; sang EU đạt 3,02 tỷ USD, tăng 41,1%, tương ứng tăng 879 triệu USD; Nhật Bản đạt 2,54 tỷ USD, tăng 22%, tương ứng tăng 458 triệu USD; Hàn Quốc đạt 2,14 tỷ USD, tăng 20,5%, tương ứng tăng 365 triệu USD so với cùng kỳ năm 2021.
Ở chiều ngược lại, nhập khẩu nguyên phụ liệu của nhóm hàng dệt may trong tháng 8 đạt 2,4 tỷ USD, tăng 7,2% so với tháng trước. Tính chung trong 8 tháng, tổng trị giá nhập khẩu của nhóm hàng này trên 19 tỷ USD, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất cung cấp nhóm hàng nguyên phụ liệu phục vụ ngành dệt may da giày cho Việt Nam, chiếm tỷ trọng tới gần 52%, với 10 tỷ USD, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
VTV.vn - Tình trạng ăn đong đơn hàng quay trở lại với các doanh nghiệp dệt may khiến họ phải ngay lập tức lên phương án sản xuất, tìm kiếm đơn hàng mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.16010543112902202-gnaht-dsu-yt-4-tad-uad-nal-yam-ted-uahk-taux/et-hnik/nv.vtv