Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm nay được định giá 431 tỷ USD, xếp thứ 32 trong bảng xếp hạng toàn cầu của Brand Finance, là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong năm qua, thông tin vừa được Brand Finance công bố sáng nay (21/9).
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022.
Theo tổ chức này, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích ứng tốt trong đại dịch, với trị giá top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đạt 36,6 tỷ USD, tăng lên 36% so với năm 2021.
Trong đó, viễn thông là lĩnh vực đóng góp giá trị lớn nhất trên bảng xếp hạng. Tiếp theo là thực phẩm với Vinamilk giữ vững vị trí đầu ngành và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng tổng thể với mức tăng trưởng giá trị 18%. Đây cũng là thương hiệu sữa được xếp vị trí thứ 6 toàn cầu. Kế đến là lĩnh vực ngân hàng, điển hình là MBBank và VPBank được đánh giá cao về năng lực chuyển đổi số. Trong đó, VPBank ghi nhận mức tăng trưởng 37%, tăng 1 bậc lên vị trí thứ 11 so lần xếp hạng trước đó. Còn ngành bảo hiểm là lĩnh vực đang có tốc độ gia tăng giá trị thương hiệu nhanh nhất.
Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2022.
Theo đại diện Brand Finance, nhiều công ty Việt Nam đã nhận ra giá trị của thương hiệu và bắt đầu nỗ lực nhiều hơn trong hoạt động phát triển thương hiệu.
VTV.vn - Việc xây dựng thương hiệu nông lâm thuỷ sản phải xuất phát từ chính người nông dân, tuyên truyền xây dựng thương hiệu phải mang tính đại chúng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.99891225112902202-63-gnat-man-teiv-tahn-irt-aig-ueih-gnouht-05-pot-aig-irt/et-hnik/nv.vtv