vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 6 tại Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open

2022-09-22 17:52
Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 6 tại Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi họp báo Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2022 - Ảnh: Đ.K.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 27-9 đến 2-10 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). Theo thông tin do ban tổ chức công bố trong buổi họp báo sáng 22-9, giải năm nay có 221 VĐV tham dự. Con số này ít hơn so với mọi năm, đồng thời giải cũng thiếu vắng nhiều VĐV chất lượng đến từ châu Âu.

Bà Hoàng Thị Thu Hà, phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM, cho biết do lịch thi đấu của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) bị thay đổi, Giải Vietnam Open cũng chịu ảnh hưởng. Do đó, nhiều VĐV đã ưu tiên các giải đấu phù hợp hơn. Chẳng hạn các tay vợt từ châu Âu sẽ dự các giải ở châu Âu, tiết kiệm được chi phí hơn so với việc sang Việt Nam thi đấu.

Dù vậy, theo bà Hà đánh giá, chất lượng chuyên môn của Vietnam Open sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi vẫn còn nhiều VĐV hàng đầu từ các nước châu Á tham dự. Trong đó, phải kể đến tay vợt Kanta Tsuneyama, người đang xếp hạng 17 thế giới và là hạt giống số 1 nội dung đơn nam của giải.

Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 6 tại Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open - Ảnh 2.

Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 6 tại Vietnam Open 2022 - Ảnh: BWF

Ở nội dung đơn nữ, cái tên gây chú ý không ai khác ngoài Saina Nehwal (Ấn Độ). Trong quá khứ, cô từng có thời gian dài giữ vị trí số 1 thế giới. Dù năm nay đã 33 tuổi và hiện đang xếp hạng 28, nhưng Saina được đánh giá sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ bởi kinh nghiệm và trình độ vượt bậc.

Ngoài Saina, năm nay đoàn Ấn Độ còn cử sang Việt Nam rất nhiều tay vợt ở các nội dung khác nhau. Trong những năm gần đây, Ấn Độ đã có sự đầu tư lớn cho cầu lông và dần trở thành một thế lực trên thế giới. Theo đánh giá của bà Hoàng Thị Thu Hà, sự góp mặt của các tay vợt Ấn Độ sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho giải đấu.

Về phía đội tuyển Việt Nam, không có tay vợt nào được xếp hạng hạt giống ở nội dung đơn nam. Còn ở nội dung đơn nữ, VĐV có phong độ cao thời gian qua là Nguyễn Thùy Linh được xếp hạng hạt giống số 6 tại giải.

Ông Nguyễn Phương Nam, phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đồng thời là trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ giải năm nay gặp nhiều khó khăn do kinh phí bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, ông kỳ vọng giải sẽ giúp tạo ra sân chơi cho các VĐV thi đấu, đồng thời lan tỏa phong trào được tốt hơn.

Vũ Thị Trang thất bại ở trận chung kết Giải Vietnam Open 2017Vũ Thị Trang thất bại ở trận chung kết Giải Vietnam Open 2017

TTO – Ngày 10-9, Vũ Thị Trang đã thua 0-2 trước đối thủ người Nhật Bản Sayaka Takahashi ở trận chung kết đơn nữ Giải cầu lông Yonex Sunrise Vietnam Open 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Xem thêm: mth.29230317122902202-nepo-manteiv-et-couq-gnol-uac-iaig-iat-6-os-gnoig-tah-al-hnil-yuht-neyugn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 6 tại Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools