vĐồng tin tức tài chính 365

Giá thực phẩm tiếp tục đà giảm sau nhiều lần điều chỉnh giá xăng dầu

2022-09-24 10:59

Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu phổ biến trên thị trường đều giảm. Sau kỳ điều chỉnh này, giá xăng đã về mức giá tương đương tháng 10 năm ngoái, đây cũng là lần giảm thứ tám liên tiếp.

Sau lần giảm giá xăng dầu ở kỳ điều hành ngày 21/9, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống đã giảm đáng kể. Tại khu vực miền Bắc, giá thịt lợn hơi điều chỉnh giảm từ 1.000 - 5.000 đồng/kg và dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Nam, giá thịt lợn hơi cũng tiếp tục giảm ở một vài nơi và dao động trong khoảng 57.000 - 64.000 đồng/kg.

Ghi nhận tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ Hôm - Đức Viên, chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Thành Công, chợ Kim Liên... giá hàng hóa tiếp tục hạ nhiệt, Đặc biệt, giá thịt lợn có xu hướng giảm mạnh.

Một số tiểu thương cho biết: "Thịt lợn so với trước cũng giảm đáng kể, giảm khoảng 5-7 giá so với tháng trước. Thịt lợn đã giảm nhiều, đợt trước xăng tăng là cứ tăng".

gia thuc pham tiep tuc da giam sau nhieu lan dieu chinh gia xang dau hinh anh 1
Nhiều mặt hàng thực phẩm tại siêu thị đã được điều chỉnh giảm

Hiện nay, giá các mặt hàng rau xanh, củ, quả giảm từ 5-10%, tùy từng mặt hàng như rau muống, mồng tơi, rau ngót, rau dền có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/mớ; cà chua, cà rốt giá khoảng 20.000 đồng/kg...

Theo chia sẻ của một tiểu thương, giá rau xanh có sự điều chỉnh giảm do thời tiết trong tuần có những diễn biến thuận lợi.

"Giá rau xanh bây giờ giảm xuống, thời tiết thuận lợi thì giảm nhiều..." - một tiểu thương cho biết.

Giá thực phẩm có xu hướng giảm tại chợ truyền thống đã giúp người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng chi tiêu. Một số người tiêu dùng cho biết:

- "Tôi thấy các mặt hàng lương thực, thực phẩm cũng giảm khá nhiều, giá cả các mặt hàng đã ổn định và có xu hướng giảm, chúng tôi bớt gánh nặng chi tiêu hơn".

- "Đi chợ mấy hôm nay tôi thấy dễ chịu hơn rất nhiều, các mặt hàng đã giảm giá, nhất là các loại quả ăn hàng ngày".

- "Giá xăng giảm đã tác động đến giá một số mặt hàng, giá thịt rau ngoài chợ cũng giảm, người tiêu dùng như chúng tôi thấy phấn khởi. Tuy nhiên, vẫn muốn cơ quan quản lý hoạt động tốt hơn".

Không chỉ ở các chợ dân sinh, giá hàng hóa tại các siêu thị, hệ thống phân phối đang điều chỉnh giảm. Đặc biệt, nhằm kích cầu tiêu dùng, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều hệ thống đưa ra những chương trình khuyến mại, bình ổn giá từ nay đến cuối năm.

Theo đó, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra triển khai chương trình khuyến mại giảm “sốc” lên đến 50% đến ngày 28/9. Điểm nổi bật phải kể đến chương trình giảm sâu đồng loạt, với mức giảm 50% hoặc mua 1 tặng 1 áp dụng cho một số sản phẩm may mặc, đồ dùng và thương hiệu Co.op. Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm tươi sống cũng có mức giảm từ 15% đến 20% như thịt lợn, cá diêu hồng, su su, cải thảo, bắp cải…

Tương tự, hệ thống siêu thị Big C/GO! của Tập đoàn Central Retail triển khai chương trình khuyến mại tới hơn 300 sản phẩm ở tất cả các ngành hàng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi luôn cố gắng để giá ở mức thấp nhất với chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình, hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực chi tiêu. Đồng thời, chúng tôi làm việc với tất cả các nhà cung cấp lớn của Big C hỗ trợ cho người dân, mong người tiêu dùng tiết kiệm hơn trong bữa ăn hàng ngày".

Theo các chuyên gia, với sự phục hồi tốt, niềm tin của người tiêu dùng đã tăng trở lại và người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Từ nay đến cuối năm, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa cơ bản, thiết yếu.

Các địa phương theo dõi chặt chẽ giá cả hàng hóa trên địa bàn, để có các biện pháp bình ổn giá cả, cung cầu, tập trung cho các chương trình kích cầu tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đang triển khai nhiều chương trình hoạt động, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, đôn đốc các Hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương cũng đã rất chủ động tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất, hỗ trợ cho doanh nghiệp và đặc biệt là trong lĩnh vực thị trường trong nước, đẩy mạnh việc kích cầu tiêu dùng nội địa cũng như hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất và kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ cũng như kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam./.

Xem thêm: vov.518279tsop-uad-gnax-aig-hnihc-ueid-nal-ueihn-uas-maig-ad-cut-peit-mahp-cuht-aig/gnourt-iht/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:Thị trường

“Giá thực phẩm tiếp tục đà giảm sau nhiều lần điều chỉnh giá xăng dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools