vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi công dự án 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc Vành đai 3 TP.HCM

2022-09-24 12:12

Dự án thành phần 1A dài hơn 8km, gồm 6,3 km qua địa bàn Đồng Nai và 1,92 km đi qua địa bàn TP.HCM; quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường từ 20,5m - 26m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mắt bằng là hơn 2.200 tỷ đồng. Thời gian thi công dự án dự kiến là 3 năm, bắt đầu từ tháng 9/2022 đến tháng 9/2025.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải), đại diện chủ đầu tư cho rằng việc khởi công dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong kết nối giao thông.

khoi cong du an 1a doan tan van nhon trach thuoc vanh dai 3 tp.hcm hinh anh 1
Bình đồ dự án thành phần 1A

"Trước mắt, dự án sẽ kết nối giữa Nhơn Trạch và TP Thủ Đức, giảm thời gian vận tải với TP.HCM. Và trong dài hạn thì nó là cấu phần của Vành đai 3, giúp hoàn thiện Vành đai 3 TP.HCM. Ngoài ra, đây là dự án kết nối với sân bay Long Thành, hoàn thành cùng với thời gian sân bay Long Thành hoàn thành, giúp giảm tải cho đường cao tốc TP.HCM – Long Thành  kết nối vào sân bay" - ông Thi cho biết. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các địa phương, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các dự án giao thông trong khu vực và Dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ đã đề ra.

khoi cong du an 1a doan tan van nhon trach thuoc vanh dai 3 tp.hcm hinh anh 2
Đại biểu bấm nút khởi công
khoi cong du an 1a doan tan van nhon trach thuoc vanh dai 3 tp.hcm hinh anh 3
Dự án dự kiến hoàn thành sau 36 tháng.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng đề nghị Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận (đại diện Chủ đầu tư), các đơn vị tư vấn, nhà thầu với trách nhiệm cao nhất, khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, phương án tổ chức thi công phù hợp, huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị để tập trung triển khai thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và vệ sinh môi trường. Đề nghị TP.HCM và Đồng Nai bố trí đủ nguồn vốn và sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. 

khoi cong du an 1a doan tan van nhon trach thuoc vanh dai 3 tp.hcm hinh anh 4
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo

"Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đánh giá rất cao hai địa phương đã nỗ lực triển khai các hạng mục của công tác giải phóng mặt bằng. Và đến nay thì UBND TP.HCM đã bàn giao được 93 % công tác giải phóng mặt bằng; tỉnh Đồng Nai cũng đang bàn giao những đoạn đầu tiên. Và chúng tôi mong rằng sau buổi lễ khởi công ngày hôm nay, UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm nỗ lực để bàn giao mặt bằng đảm bảo theo đúng tiến độ thi công" - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh./.

Xem thêm: vov.548279tsop-mchpt-3-iad-hnav-couht-hcart-nohn-nav-nat-naod-a1-na-ud-gnoc-iohk/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:KINH TẾ

“Khởi công dự án 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc Vành đai 3 TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools