vĐồng tin tức tài chính 365

Sếp trả đũa nhân viên cũ bằng 60 kg tiền xu

2022-09-28 04:07

Hồi tháng 5, cô gái tên Tiểu Lan gia nhập một công ty quản lý y tế ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, với mức lương 7.200 nhân dân tệ/tháng trong thời gian thử việc. Nhưng sau hơn 10 ngày, Lan bị sa thải không lý do.

Dưới sự hòa giải của hội đồng trọng tài lao động, công ty phải trả lương và bồi thường cho Lan tổng cộng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng), nhưng phía công ty liên tục trì hoãn. Sau khi TAND cấp quận tống đạt thông báo cưỡng chế thi hành, phía công ty vẫn không thực hiện.

Ngày 14/9, khi cùng cảnh sát đến văn phòng công ty, Lan được nhận lượng lớn tiền xu với mệnh giá từ một hào đến một nhân dân tệ, tổng cộng là 10.000 nhân dân tệ, nặng hơn 61 kg. Số tiền xu này do ông chủ công ty chỉ đạo nhân viên đi đổi tại nhiều ngân hàng để nộp tiền thi hành án.

Lan cùng cảnh sát phải kiểm đếm tiền xu tại chỗ và gửi vào ngân hàng.

Công ty đổi hơn 61 kg tiền xu để trả tiền bồi thường. Ảnh: Toutiao

Công ty đổi hơn 61 kg tiền xu để trả tiền bồi thường. Ảnh: Toutiao

Tòa án cho rằng tiền xu không phải là đơn vị tiền tệ thường xuyên được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh hàng ngày của người phải thi hành án trong trường hợp này. Việc cố ý đổi tiền thể hiện rõ sự chống đối tiêu cực, khiến cảnh sát và người được thi hành án phải kiểm đếm tiền xu, vừa gây lãng phí nguồn lực tư pháp vừa chà đạp lên nhân phẩm của người lao động. Hành vi của người phải thi hành án là hành vi cản trở cán bộ tư pháp thi hành công vụ, cần bị trừng phạt theo pháp luật.

Ngày 22/9, cảnh sát đến công ty quản lý y tế và phạt người đại diện pháp lý họ Vương số tiền 5.000 nhân dân tệ.

Trước đó, năm 2019, một lao động nữ ở thành phố Thẩm Dương cũng phải nhận hai sọt tiền xu, tổng cộng hơn 28.700 nhân dân tệ bồi thường từ công ty cũ sau khi bị buộc thôi việc.

Hai sọt tiền xu trị giá

Người lao động phải nhận hai sọt tiền xu tổng cộng 28.700 nhân dân tệ. Ảnh: Toutiao

Tuệ Anh (Theo Sanxiangdsb)

Xem thêm: lmth.5226154-ux-neit-gk-06-gnab-uc-neiv-nahn-aud-art/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sếp trả đũa nhân viên cũ bằng 60 kg tiền xu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools