Umicore và đối tác sẽ đầu tư khoảng 3 tỉ euro để phát triển sản xuất nguyên liệu thiết yếu trong lĩnh vực sản xuất pin ô tô
Sau lễ khánh thành siêu nhà máy sản xuất vật liệu cho pin điện cho ô tô đặt tại Ba Lan hồi tuần trước, Tập đoàn Umicore của Bỉ vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với PowerCo, một công ty con của Volkswagen, để sản xuất pin cho ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.
Hai đơn vị sẽ đầu tư khoảng 3 tỉ euro (khoảng 2,9 tỉ USD) để phát triển sản xuất các nguyên liệu thiết yếu của châu Âu trong lĩnh vực này, thông qua một liên doanh có trụ sở tại Brussels.
Tập đoàn Umicore cho biết đây là một hợp tác "duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô châu Âu" nhằm sản xuất pin cho 2,2 triệu xe mỗi năm vào năm 2030 - một bước quan trọng giúp Liên minh châu Âu (EU) đạt được tham vọng Thỏa thuận xanh.
Trong những thời điểm khó khăn, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp ô tô bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng năng lượng và sự gián đoạn của chuỗi cung ứng chất bán dẫn, sự hợp tác này là một bước quan trọng.
Theo ông Mathias Miedreich - CEO của Umicore, đây là dây chuyền sản xuất quy mô lớn tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên và duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô ở châu Âu. Toàn bộ dây chuyền đã được thiết kế lại, từ ý tưởng cơ bản đến quá trình phục hồi cuối cùng.
Việc sản xuất vật liệu tiền chất và cực âm ở châu Âu là những vật liệu có tầm quan trọng chiến lược và thiết yếu để tạo ra giá trị. Ngoài ra, Umicore và PowerCo sẽ hợp tác để phát triển nguồn nguyên liệu thô bền vững và có trách nhiệm, một lĩnh vực mà Umicore là công ty hàng đầu trong ngành.
Umicore cũng nhằm mục đích tinh chỉnh và tái chế các nguyên tố khác nhau ở giai đoạn sau và do đó cung cấp bí quyết của mình trong lĩnh vực này với tham vọng trở thành người đóng vai trò quan trọng trong ngành di động điện trong tương lai.
"Vật liệu catot là nguồn tài nguyên chiến lược không thể thiếu để sản xuất pin, chiếm khoảng 50% tổng giá trị sản phẩm", Thomas Schmall, thành viên hội đồng quản trị Volkswagen phụ trách công nghệ và cũng là chủ tịch hội đồng giám sát của PowerCo, cho biết.
Công ty đang đặt mục tiêu sản xuất từ năm 2025 để cung cấp cho nhà máy PowerCo ở Salzgitter, Đức. Tuy nhiên, việc tìm kiếm địa điểm sản xuất vẫn đang được tiến hành.
Thực tế, nhiều người dùng xe điện không lo lắng về việc hết pin. Cho đến khi tới trạm sạc, cơn ác mộng mới thực sự bắt đầu.
Xem thêm: mth.6571503182902202-ot-o-nip-taux-nas-negawsklov-auc-noc-yt-gnoc-yat-tab-erocimu/nv.ertiout