Nút giao quốc lộ 51 với đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh: A LỘC
Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 51 (từ Km0+900 đến Km73+600), Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC - đơn vị quản lý BOT quốc lộ 51) chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý đường bộ IV xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Trước mắt, yêu cầu BVEC tăng cường công tác bảo đảm giao thông khu vực các nút giao, điểm có tai nạn giao thông như điều chỉnh, bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo; tuần đường, tuần kiểm; phát quang, dọn cỏ bảo đảm tầm nhìn... bằng nguồn kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.
Phối hợp với địa phương yêu cầu rà soát, bổ sung sơn gờ giảm tốc, bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, phát quang bảo đảm tầm nhìn... trên các đường nhánh thuộc địa phương quản lý.
Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp, đôn đốc, giám sát việc thực hiện của nhà đầu tư, bảo đảm an toàn giao thông, tuân thủ các quy định hiện hành. Yêu cầu chủ sử dụng các đường nhánh đấu nối vào quốc lộ 51 tăng cường công tác bảo đảm giao thông trên đường nhánh thuộc trách nhiệm phạm vi quản lý.
Trên quốc lộ 1 (từ Km1770+734 đến Km1873+275), Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất về nguyên tắc các giải pháp tăng cường điều kiện an toàn giao thông như đề nghị của Cục Quản lý đường bộ IV và các cơ quan chức năng của địa phương theo hướng sẽ điều chỉnh phân làn tổ chức giao thông bằng hệ thống báo hiệu đường bộ.
Yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV đôn đốc, giám sát việc thực hiện của các nhà đầu tư, đơn vị quản lý, khai thác bảo trì tổ chức thực hiện trên các đoạn tuyến thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm an toàn giao thông.
Trước đó, ngày 13-9, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có giải pháp xử lý các "điểm đen" tai nạn giao thông trên quốc lộ 51 và quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, thời gian qua trên tuyến quốc lộ 1, đoạn từ Km 1862+600 đến Km1787+428 không bảo đảm an toàn, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người giữa xe ô tô với xe máy.
Nguyên nhân do việc tổ chức phân làn cho ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp trên làn sát mép đường. Điều này dẫn đến việc xe ô tô chiếm hết mặt đường xe máy.
Còn trên quốc lộ 51, tại nút giao với đường Nam Cao (hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu) tín hiệu đèn xanh đi thẳng của ô tô và xe máy vẫn chung một pha đèn, gây ra nhiều vụ tai nạn giữa xe ô tô rẽ phải với xe máy đi thẳng.
Tại nút giao với đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang, khả năng quan sát, nhận biết tín hiệu đèn hướng từ Vũng Tàu đi Biên Hòa đối với xe máy chưa thuận lợi.
TTO - Vụ tai nạn giữa xe ben chở đá và xe máy xảy ra sáng 11-6 trên quốc lộ 51, đoạn đi qua khu phố Tân Mai 2, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai khiến một người bị cán chết tại chỗ.