vĐồng tin tức tài chính 365

Chi bộ Vụ Tín dụng các ngành kinh tế tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

2022-09-30 14:31

Đại hội có sự tham dự của đồng chí Phạm Thanh Hà, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ngân hàng trung ương (NHTW), Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); về phía Đảng ủy cơ quan NHTW có đồng chí Lê Thị Mai Hương, Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan NHTW; Đồng chí Lê Xuân Trường, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan NHTW.

image

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2020 – 2022, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2025 của Chi bộ Vụ TDCNKT đánh giá, trong nhiệm kỳ, bám sát chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo NHNN và Đảng ủy cơ quan NHTW, Ban chi ủy Vụ TDCNKT đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo chuyên môn để lãnh đạo, chỉ đạo, động viên đảng viên, công chức phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tích cực chủ động tham mưu giúp Thống đốc NHNN trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực tín dụng ngân hàng đối với các ngành kinh tế và các nhiệm vụ khác được Ban Lãnh đạo NHNN giao, đạt được những thành tích và kết quả nổi bật trên nhiều mặt. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Vụ TDCNKT đã tham mưu Lãnh đạo NHNN: ban hành/trình cấp có thẩm quyền ban hành 07 văn bản QPPL và chỉ đạo điều hành; tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện 12 Nghị quyết, Kết luận của Đảng; xử lý 224 nhiệm vụ trọng tâm do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BLĐ NHNN giao; có 910 văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương (trong đó riêng 6 tháng đầu năm 2022 là 450 văn bản); chuẩn bị tài liệu, tham gia trên 1.400 cuộc họp với Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành, địa phương.

Về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã đặc biệt quan tâm tới công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng; phối hợp với các tổ chức đoàn thể nắm bắt, theo dõi, diễn biến tâm lý, tư tưởng của quần chúng, cán bộ, đảng viên để có biện pháp giáo dục, uốn nắn, xử lý kịp thời. Chi bộ đã có nhiều nỗ lực trong việc đổi mới hình thức, đa dạng, lồng ghép các chương trình sinh hoạt chi bộ, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng; Phát động có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các nội dung khác; Làm tốt công tác tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; quan tâm đẩy mạnh công tác phát triển đảng, thông qua việc bồi dưỡng đề nghị xét kết nạp đảng viên mới, cử các quần chúng ưu tú tham gia các lớp học cảm tình đảng; Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; Làm tốt vai trò lãnh đạo các đoàn thể quần chúng.

image

Đồng chí Hà Thu Giang, Phó Bí thư Chi bộ - Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ TDCNKT phát biểu tại Đại hội

Các cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều có tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, tin tưởng vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định với tôn chỉ, mục đích của Đảng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Các cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều chú trọng nói và viết theo quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đảm bảo tuân thủ đúng quy định về phát ngôn của NHNN; nhất quán trong lời nói và hành động. Các cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đảm bảo cả về thời gian và chất lượng công việc; giữ vững và phát huy đạo đức công vụ nhằm tăng hiệu quả công việc; sẵn sàng nhận nhiệm vụ và chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức.

Khối lượng công việc chuyên môn của Vụ ngày càng nhiều; tính chất công việc phức tạp, chưa có tiền lệ, yêu cầu xử lý công việc gấp và khẩn, vì vậy cán bộ, đảng viên công chức của Vụ phải dành nhiều thời gian để xử lý công việc chuyên môn để đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng công việc, đặc biệt việc việc xây dựng, triển khai thực hiện các chính sách để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid và phục hồi, phát triển sau đại dịch.

Bám sát chủ trương chính sách của Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng NHNN, Đảng ủy cơ quan NHTW, Chi bộ Vụ TDCNKT tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là nhiệm vụ chuyên môn. Phấn đấu xây dựng chi bộ Vụ TDCNKT thành chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thông qua phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Thanh Hà, ủy viên Ban Cán sự Đảng, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW, Phó Thống đốc NHNN đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội của Vụ TDCNKT. Nhất trí với những kết quả đã đạt được, Phó Thống đốc đề nghị trong nhiệm kỳ 2022 -2025, Chi bộ Vụ TDCNKT tiếp tục bám sát chủ trương chính sách của Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng NHNN, Đảng ủy cơ quan NHTW, Chi bộ Vụ TDCNKT tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là nhiệm vụ chuyên môn. Phấn đấu xây dựng chi bộ Vụ TDCNKT thành chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về các chỉ tiêu cụ thể, Chi bộ phấn đấu 100% đảng viên được nghiên cứu, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; 100% cán bộ, đảng viên: Xây dựng Kế hoạch cá nhân làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cam kết giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” các năm; Đăng ký Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa 2020-2025 và hằng năm. Đảm bảo xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng năm theo hướng dẫn của Đảng ủy cơ quan NHTW. Phấn đấu xây dựng Chi bộ Vụ TDCNKT trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Đảm bảo nâng cao chất lượng chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát,…

Vụ TDCNKT tiếp tục rà soát để tham mưu Ban lãnh đạo NHNN/trình cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung /xây dựng các văn bản nghiệp vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của Vụ, các cơ chế, chính sách tín dụng ngành, lĩnh vực phù hợp quy định pháp luật và thực tiễn; trong đó, có tham mưu Ban Lãnh đạo NHNN triển khai tốt các chính sách tín dụng thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Tiếp tục đánh giá hoạt động tín dụng đối với ngành, lĩnh vực, vai trò, khả năng phục hồi, phát triển bền vững của các ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế để tham mưu Ban Lãnh đạo NHNN có giải pháp chỉ đạo, điều hành tín dụng phù hợp. Tổ chức triển khai các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, TTCP và phối hợp với các bộ, ngành tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai các chương trình, chính sách tín dụng này.

Chỉ đạo TCTD tiếp tục tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ rủi ro tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận tín dụng, đáp ứng nhu cầu hợp pháp của người dân, góp phần hạn chế “tín dụng đen”; Tăng cường phối hợp với các địa phương đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp.

Đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ của ngành ngân hàng trong các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG xây dựng nông thôn mới, CTMTQG giảm nghèo bền vững, CTMTQG phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số) theo Quyết định phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền. Hỗ trợ và tạo điều kiện để các TCTD, Ngân hàng CSXH thực hiện tốt các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;...

Đối với công tác xây dựng đảng, Chi bộ đẩu mạnh phổ biến, triển khai kịp thời đầy đủ các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các văn bản Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên và của Ngành tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị;…Tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XIII, gắn kết việc học tập nghị quyết với xây dựng và củng cố xây dựng chi bộ vững mạnh, ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng đạo đức, lối sống trong cán bộ và đảng viên trong chi bộ; Tiếp tục thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII, khóa XIII về xây dựng chỉnh đốn đảng.

Về công tác tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ đảng: ban hành Quy chế làm việc, Chương trình công tác nhiệm kỳ và hằng năm, phân công nhiệm vụ trong Ban chấp hành mới, rà soát ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa cấp ủy với Lãnh đạo đơn vị và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị; Duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt chi bộ định kỳ theo quy định của điều lệ Đảng; đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng chi bộ; Xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng chính trị, kết nạp đảng; Làm tốt công tác đánh giá và chuyển đảng chính thức đúng thời hạn cho những đảng viên mới; Tiếp tục chỉ đạo, phối hợp tốt với lãnh đạo chuyên môn trong việc quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và công tác cán bộ theo đúng các quy định. Tiếp tục triển khai nghiêm túc quy định của Bộ Chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, quy định những điều đảng viên không được làm.

image

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ về công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ đảng theo quy định của Trung ương Đảng và Đảng ủy các cấp; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hằng năm của Chi bộ theo hướng dẫn của Đảng ủy. Giải quyết tốt mọi khiếu nại, tố cáo phát sinh (nếu có) theo đúng quy định của Đảng. Triển khai thực hiện công tác dân vận trong Chi bộ và đơn vị; hoạt động của Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên,...

Đại hội đã tín nhiệm bầu 04 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi bộ Vụ TDCNKT nhiệm kỳ 2022 - 2025; bầu đồng chí Hà Thu Giang- Phó Vụ trưởng phụ trách làm Phó Bí thư Chi bộ.

Đại hội Chi bộ Vụ TDCNKT khẳng định toàn thể cán bộ, đảng viên đoàn kết, thống nhất, phát huy thành tích, khắc phục khuyết điểm, quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Chi bộ Vụ TDCNKT trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020 - 2025.

HN

Xem thêm: 900525VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Chi bộ Vụ Tín dụng các ngành kinh tế tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools