vĐồng tin tức tài chính 365

10 tỷ phú Mỹ sở hữu nhiều nhà nhất

2023-09-03 11:44

Larry Ellison
Số nhà sở hữu: 24
Tài sản ròng: 144,9 tỷ USD

Đồng sáng lập, Chủ tịch Oracle đã chi 173 triệu USD mua một ngôi nhà ở Palm Beach vào mùa hè năm ngoái, lập kỷ lục về ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở Florida. Ellison có 24 ngôi nhà, trị giá tổng cộng hơn một tỷ USD, bao gồm 6 căn ở bãi biển Carbon (Malibu, California), nơi được mệnh danh là "Bãi biển tỷ phú".

Một số bất động sản của tý phủ Larry Ellison. Ảnh: Daily Mail

Một số bất động sản của tý phủ Larry Ellison. Ảnh: Daily Mail

Ông còn mua 98% diện tích hòn đảo Lanai của Hawaii, tương đương 36.400 ha, từ cựu chủ tịch Dole David Murdock vào năm 2012. Ellison đã chọn Lanai làm nơi ở chính thức kể từ sau đại dịch.

Ken Griffin
Số nhà sở hữu: 12
Tài sản ròng: 33,2 tỷ USD

Năm ngoái, tỷ phú đầu tư Ken Griffin đã bán 2 căn hộ tại Chicago thu về tổng cộng 21,4 triệu USD. Tuy nhiên, ông vẫn còn 2 căn tại thành phố này và hàng chục ngôi nhà khắp nước Mỹ. Ông có 7 căn nhà ở bang Florida, nơi đang sống phần lớn thời gian. Ở Palm Beach, ông gần đây chi 450 triệu USD để mua và san bằng một lô biệt thự cũ bên bờ biển để xây khu phức hợp mới cho mẹ và gia đình.

Eric Schmidt
Số nhà sở hữu: 13
Tài sản ròng: 21,1 tỷ USD

Cựu CEO Google đã trả 65 triệu USD mua mảnh đất Enchanted Hill ở Beverly Hills vào tháng 12/2021. Bất động sản từng thuộc về cố cổ đông sáng lập Microsoft Paul Allen và được san phẳng 20 năm trước nhưng chưa kịp xây nhà trước khi ông qua đời năm 2018.

Mảnh đất Enchanted Hill được san phẳng giá 65 triệu USD. Ảnh: Berlyn Photography

Mảnh đất Enchanted Hill được san phẳng giá 65 triệu USD. Ảnh: Berlyn Photography

Đến nay, tỷ phú Eric vẫn chưa động thổ công trình gì trên mảnh đất 48 ha này. Tuy nhiên, ông vẫn có hơn chục căn nhà khá để ở, bao gồm 4 biệt thự ở Los Angeles và vài căn penthouse ở New York.

Ron Burkle
Số nhà sở hữu: 11
Tài sản ròng: 3 tỷ USD

Nhiều ngôi nhà của Burkle có mối quan hệ lịch sử với Hollywood. Năm 1993, ông mua biệt thự The Harold Lloyd Estate với 8 phòng ngủ, 13 phòng tắm ở Beverly Hills, được một ngôi sao điện ảnh xây dựng những năm 1920. Năm 2016, ông mua căn Palm Springs rộng 2.170 m2 của Bob Hope với giá 13 triệu USD.

Vào 2020, ông mua lại trang trại Neverland của Michael Jackson với giá 22 triệu USD. Ông có một căn hộ chung cư thông 3 tầng, hồ bơi sân thượng tại khu Manhattan (New York), từng được dùng làm bối cảnh phim. Căn hộ hiện được rao bán giá 32,5 triệu USD. Burkle còn sở hữu một hòn đảo 8,9 ha ở Montana.

Oprah Winfrey
Số nhà sở hữu: ít nhất 10
Tài sản ròng: 2,5 tỷ USD

Bất động sản Promised Land của nữ tỷ phú Oprah Winfrey. Ảnh: NewsCom

Bất động sản "Promised Land" của nữ tỷ phú Oprah Winfrey. Ảnh: NewsCom

Winfrey mua "Promised Land" ở Montecito, California năm 2001. Khu đất rộng hơn 16 ha, có một ngôi nhà chính, một nhà khách, một sân tennis và hồ bơi. Bà đã bán một trong những bất động sản khác của mình ở Montecito cho Jennifer Aniston năm ngoái, nhưng vẫn sở hữu 4 tài sản khác. Tại Hawaii, Winfrey đã mua khoảng 809 ha đất, trong đó có 364 ha mới giao dịch hồi tháng 3.

Mike Bloomberg
Số nhà sở hữu: 10
Tài sản ròng: 96,3 tỷ USD

Năm 1986, ông trùm truyền thông mua một ngôi nhà phố 5 tầng ở Upper East Side, Manhattan (New York) với giá 3,5 triệu USD. Từ năm 2009 đến năm 2022, ông đã mở rộng ngôi nhà đó bằng cách mua hết 6 tòa nhà bên cạnh. Nhưng đó chỉ là một trong 5 ngôi nhà mà ông sở hữu ở New York.

Tại London, tỷ phú chi thêm 25 triệu USD năm 2015 để mua ngôi nhà từng thuộc về nhà thơ George Eliot (mất năm 1880). Năm 2020, ông chi hơn 45 triệu USD mua trang trại Westlands rộng gần 430 ha của Henry Kravis, cách Aspen (Colorado, Mỹ) một giờ lái xe.

Jeff Bezos
Số nhà sở hữu: 9
Tài sản ròng: 155,9 tỷ USD

Nhà sáng lập, Cựu CEO Amazon không chỉ mê du thuyền mà còn chi mạnh tay vào đất đai. Năm 2020, Bezos mua bất động sản Warner Estate rộng 3,6 ha tại Beverly Hills từ tỷ phú âm nhạc và điện ảnh David Geffen với giá 165 triệu USD, được cho là vụ mua bán nhà ở tư nhân lớn nhất California thời điểm đó.

Một số bất động sản của tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: NYPost, EPA

Một số bất động sản của tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: NYPost, EPA

Năm 2021, ông chi 78 triệu USD mua một khu đất hẻo lánh trên đảo Maui của Hawaii, được bao quanh bởi những cánh đồng đá dung nham. Ông cũng sở hữu ngôi nhà ở từng là Bảo tàng Dệt may ở Washington DC, cũng như một ngôi nhà trị giá 50 triệu USD nhìn ra hồ Washington, cách trụ sở Amazon 16 km và cách hàng xóm Bill Gates chưa đầy một km.

Stan Kroenke & Ann Walton Kroenke
Số nhà sở hữu: 9
Tài sản ròng: 22,1 tỷ USD

Trong số 7 người thừa kế của tỷ phú Walton, Ann Walton sở hữu nhiều nhà nhất. Bà và chồng tỷ phú Stan Kroenk sở hữu 9 ngôi nhà, trong đó có 4 ngôi nhà ở Colorado, 3 ngôi nhà ở California và 2 ngôi nhà ở Missouri.

Ngôi nhà ở Beverly Hills của họ từng thuộc về Dave và Victoria Beckham trước khi sang tay năm 2018. Họ cũng sở hữu trang trại The Broken O Ranch ở Montana, được mua năm 2012 với giá 132,5 triệu USD, rộng 48,5 ha. Tại Texas, gia đình cũng đang rao bán một trang trại giá 725 triệu USD.

Russ Weiner
Số nhà sở hữu: 8
Tài sản ròng: 4,6 tỷ USD

Nhà sáng lập nước tăng lực Rockstar giao dịch bất động sản thường xuyên. Gần đây, ông không hài lòng với thuế cao của California nên muốn bán 2 biệt thự ở Los Angeles, gồm một căn 6 phòng ngủ và một căn 910 m2, chỉ cách một con đường với căn biệt thự kiểu Tuscan 8 phòng ngủ mà ông đã bán trong tháng này.

Weiner cũng đang rao mảnh đất 2,2 ha giá 28 triệu USD, bao gồm một biệt thự 1.600 m2 trên đó mà ông đã mua 40 triệu USD năm 2021. Dù rao bán nhiều, ông vẫn còn một mảnh đất 980 m2 mua với giá 22 triệu USD năm 2020 có nhà, phòng tập yoga và hồ bơi dài 24 m trên đó để sinh sống. Ngoài ra, ông còn căn nhà 7 phòng ngủ ở Florida, 2 lô đất ở Miami Beach.

Dagmar Dolby
Số nhà sở hữu: 8
Tài sản ròng: 5,2 tỷ USD

Sau cái chết của chồng là Ray Dolby, Nhà sáng lập Dolby Laboratories năm 2013, bà Dagmar Dolby vẫn sống ở gần trụ sở chính của công ty tại San Francisco. Tuy nhiên, bà tích lũy danh mục đầu tư bất động sản trị giá gần 90 triệu USD, bao gồm 5 bất động sản ở San Francisco và 2 bất động sản ven hồ Tahoe, một ở Sonoma.

Khu bất động sản được Ellison rao bán 145 triệu USD, gần với ngôi nhà 175 triệu USD tại Palm Beach của ông. Ảnh: Daniel Petroni

Khu bất động sản được Ellison rao bán 145 triệu USD, gần với ngôi nhà 175 triệu USD tại Palm Beach của ông. Ảnh: Daniel Petroni

Tại sao một số tỷ phú Mỹ lại muốn có nhiều nhà? Ranjeet Guptara, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận quản lý tài sản tại UBS lý giải vì họ xem "bất động sản là một chỉ số tuyệt vời về địa vị". Còn theo John Ennis, CEO công ty bất động sản Chestertons có trụ sở tại London thì các tỷ phú sống trong thế giới họ "muốn" hơn là "cần". "Họ có thể trả tiền cho bất cứ thứ gì họ muốn", ông nói.

Nhà môi giới Shen Schulz gọi những tỷ phú này là "những người đi săn đỉnh cao", ám chỉ khả năng mua bất cứ thứ gì họ muốn mà không bị hạn chế. Điểm khác biệt sau đại dịch là loại bất động sản họ tìm kiếm. Theo đó, tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tìm các nơi có núi, sông, rừng, hồ, bãi biển, quang cảnh đại dương, nên thường nhắm đến những địa điểm như Malibu, Hawaii, Telluride, Aspen, Santa Barbara, Hamptons và Lake Tahoe.

Ngoài ra, để đảm bảo cuộc sống riêng tư, họ còn thâu tóm bất động sản hàng xóm quanh nơi mình ở cho người thân và tùy tùng bao gồm phi công, đầu bếp, huấn luyện viên cá nhân và bảo mẫu.

Phiên An (theo Forbes)

Xem thêm: lmth.6598464-tahn-ahn-ueihn-uuh-os-ym-uhp-yt-01/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“10 tỷ phú Mỹ sở hữu nhiều nhà nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools