vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine tấn công gần nhà máy hạt nhân lớn nhất nhì Nga

2023-09-04 13:37
Tàu chiến Nga trên Biển Đen diễn tập bắn tên lửa hồi tháng 7-2023 - Ảnh: AFP

Tàu chiến Nga trên Biển Đen diễn tập bắn tên lửa hồi tháng 7-2023 - Ảnh: AFP

Nga hạ bốn tàu chở quân Ukraine trên Biển Đen

Hãng tin Reuters ngày 4-9 cho biết Matxcơva tuyên bố lực lượng hải quân nước này vừa hạ bốn tàu quân sự Ukraine trên Biển Đen.

"Chiến đấu cơ của hải quân trên Biển Đen đã tiêu diệt bốn tàu quân sự tốc độ cao dòng ‘Willard Sea Force’ do Mỹ sản xuất. Những tàu này chở các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trên Telegram.

Theo bộ này, các tàu trên bị hạ khi đang "di chuyển về hướng Mũi Tarkhankut dọc bờ biển Crimea".

Đây là lần thứ hai Nga tuyên bố tiêu diệt tàu chở quân của Ukraine trên Biển Đen trong một tuần qua. Trước đó, hôm 30-8, Matxcơva nói đã hạ được nhóm tàu quân sự chở 50 binh lính.

Bên cạnh đó, rạng sáng 4-9, Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định ngăn ngừa thành công một cuộc tấn công khác từ Ukraine trên Biển Đen.

"Nhiều máy bay không người lái (drone) của Ukrane đã bị phá hủy trên bầu trời Biển Đen, khu vực gần bán đảo Crimea", bộ này cho biết.

Ukraine liên tục tấn công vùng Kursk

Tình hình chiến sự cũng diễn ra căng thẳng trong đất liền, với Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đã ngăn chặn thành công hai cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk vào tối ngày 3, rạng sáng 4-9.

Trong đó Thống đốc vùng Kursk Roman Starovoit cho biết cuộc tấn công tối 3-9 nhắm vào thành phố Kurchatov - nơi các nhà máy điện hạt nhân Kursk lớn nhất nhì Nga chỉ 4km.

Tuy nhiên cuộc tấn công đã không gây ảnh hưởng đến nhà máy này. Thay vào đó các mảnh vỡ của drone bị bắn hạ đã làm cháy một tòa nhà.

Ông Starovoit không nói rõ tòa nhà nào bị tấn công, nhưng một số trang tin có quan hệ tốt với lực lượng chức năng của Nga khẳng định đó là tòa nhà của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB).

Sau đó, khoảng 1h ngày 4-9 (giờ địa phương), quân đội Nga ở vùng Kursk tiếp tục bắn hạ hai drone khác bay vào vùng này.

Nga đánh cảng Ukraine ngay trước khi ông Putin gặp tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Kho ngũ cốc tại vùng Odessa được cho là bị Nga đánh trúng ngày 16-8 - Ảnh: REUTERS

Kho ngũ cốc tại vùng Odessa được cho là bị Nga đánh trúng ngày 16-8 - Ảnh: REUTERS

Ở chiều ngược lại, quan chức Ukraine cũng tố Nga phát động cuộc không kích trong đêm vào cảng Izmail, một trong hai cảng xuất khẩu ngũ cốc lớn trên sông Danube thuộc vùng Odessa.

Thống đốc vùng Odessa Oleh Kiper cho biết 17 drone đã bị bắn hạ, song một số drone khác vẫn đánh trúng mục tiêu. Nhiều nhà kho, cơ sở sản xuất, máy móc nông nghiệp bị thiệt hại nặng.

Trước đó, lực lượng không quân Ukraine đã yêu cầu người dân sống gần cảng này tìm nơi trú ẩn. Hiện chưa có thiệt hại nào về người được ghi nhận.

Cuộc tấn công xảy ra ngay trước thềm cuộc họp giữa Tổng thống nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan về việc tái khởi động thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, dự kiến sẽ diễn ra cùng ngày.

Cả Nga và Ukraine đều chưa bình luận về những thông tin trên.

Tân bộ trưởng quốc phòng Ukraine là ai?Tân bộ trưởng quốc phòng Ukraine là ai?

Ông Rustem Umerov, người được tổng thống Ukraine bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng mới, là người đã đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán với Nga thời gian qua.

Xem thêm: mth.93995712140903202-agn-ihn-tahn-nol-nahn-tah-yam-ahn-nag-gnoc-nat-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine tấn công gần nhà máy hạt nhân lớn nhất nhì Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools