vĐồng tin tức tài chính 365

Các thành phố Trung Quốc hỗ trợ thị trường nhà đất

2023-09-05 15:40

Hôm 1/9, các cơ quan tài chính và bất động sản ở Bắc Kinh và Thượng Hải đã công bố các quy định mới, cho phép người mua nhà được hưởng ưu đãi khi mua nhà lần đầu, bất kể hồ sơ tín dụng trước đó của họ như thế nào. Các điều chỉnh tương tự cũng đã được đưa ra trước đó tại Quảng Châu và Thâm Quyến.

Theo đó, người mua nhà sẽ được coi là người mua lần đầu nếu họ không sở hữu bất động sản ở các thành phố đó. Điều này cho phép những người mua đủ điều kiện có thể vay với lãi suất thấp hơn và thanh toán khoản trả trước thấp hơn.

Giáo sư Yi Chendong - Đại học Tài chính Kinh tế Trung ương Trung Quốc đánh giá: "Các biện pháp mới sẽ mang lại sự hỗ trợ tích cực cho cả phía nhu cầu lẫn nguồn cung. Điều này có thể thúc đẩy sự phục hồi của thị trường và tăng cường niềm tin, kỳ vọng của người tiêu dùng".

Các thành phố Trung Quốc hỗ trợ thị trường nhà đất - Ảnh 1.

Các thành phố lớn nhất tại Trung Quốc đã lần lượt công bố các biện pháp để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản. Ảnh minh họa - Ảnh: CNN

Ngay sau các chính sách mới được công bố, sự quan tâm của người mua nhà tại các thành phố lớn đã bắt đầu gia tăng. Các chuyên gia dự báo, tác động có thể đo lường được ngay trong tháng 9 và tháng 10, vốn là mùa cao điểm của các giao dịch bất động sản.

"Kể từ khi có chính sách mới, chúng tôi đã bắt đầu ký nhiều hợp đồng mới. Chỉ riêng ngày thứ Sáu đã bán được 15 căn và đến sáng thứ Bảy lại bán được thêm 10 căn nữa. Thông thường trong khoảng thời gian này chúng tôi chỉ bán được 4 căn", ông Wang Haosilin - Giám đốc kinh doanh bất động sản tại Bắc Kinh cho biết.

Chị Gui - người dân Bắc Kinh nói: "Tôi sẵn sàng ký hợp đồng mua nhà ngay. Chính sách mới hỗ trợ rất nhiều và đây là thời điểm phù hợp để tôi hiện thực hóa mong muốn mua nhà".

Giới phân tích nhận định, các quy định mà những thành phố cấp 1 vừa áp dụng, có thể sẽ sớm được triển khai tại các thành phố cấp 2 trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng và tạo ra sự ổn định cả trong lĩnh vực bất động sản lẫn toàn bộ nền kinh tế Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63934454150903202-tad-ahn-gnourt-iht-ort-oh-couq-gnurt-ohp-hnaht-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các thành phố Trung Quốc hỗ trợ thị trường nhà đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools