vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc chiến giá xe điện từ triển lãm ô tô Munich 2023

2023-09-06 08:22

Năm nay, bên cạnh việc đưa ra các mẫu xe mới hấp dẫn, nhiều hãng xe cũng tìm cách thu hút người dùng bằng chiến lược giảm giá mạnh.

Cựu vận động viên quần vợt lừng danh người Thụy Sĩ Roger Federer đã cùng với Chủ tịch Ban điều hành công ty Mercedes-Benz giới thiệu mẫu xe ý tưởng CLA. CLA giữ lại nhiều thiết kế đã trở thành biểu tượng của Mercedes-Benz, nhưng động cơ bên trong đã được chuyển sang chạy bằng điện năng. Đây là xu hướng chung dễ dàng được quan sát thấy tại nhiều hãng xe châu Âu tại triển lãm. CLA được thiết kế để đạt phạm vi hoạt động 750 km cho mỗi lần nạp đầy. Tốc độ sạc cũng được rút ngắn đáng kể, khi chỉ với 15 phút sạc điện có thể chạy được 400 km.

Ông James Attwood, biên tập viên, tạp chí Autocar, cho biết: "Điều thú vị ở chiếc xe này là họ đã giữ lại nhiều đặc điểm đã được trình bày ở các mẫu xe trước đó. Các đặc điểm này sẽ được cụ thể hóa vào các dây chuyền sản xuất để cung cấp các sản phẩm thương mại trong vòng 1 năm".

Xe điện đã trở thành xu thế không thể đảo ngược trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, và các hãng xe sẽ phải cạnh tranh chủ yếu về giá. Các hãng xe Trung Quốc đang dẫn đầu trong cuộc chiến cung cấp xe giá rẻ, nhờ vậy mà đã tăng được gấp đôi thị phần xe điện tại châu Âu từ con số 4% năm 2021 lên 8% chỉ trong 7 tháng đầu năm 2023.

Các hãng xe châu Âu đang tìm cách bắt kịp trong cuộc đua thu hút khách hàng.

Ông Luca De Meo, Giám đốc điều hành hãng xe Renault, nói: "Tôi nghĩ chiếc xe mà chúng tôi công bố hôm nay đáp ứng được các nhu cầu quan trọng nhất của người dùng. Nó là một chiếc xe lớn, chạy được hơn 600 km cho mỗi lần sạc nhưng giá cả lại rẻ. Nếu xét tổng chi phí thì chỉ tương đương một chiếc xe lai xăng điện.

Ông De Meo cho biết, những mẫu xe sắp được đưa ra thị trường của Renault sẽ giảm giá tới 25 đến 30% so với các mẫu xe hiện tại. Giới chuyên gia cho rằng việc các hãng xe liên tục giảm giá trong khi tăng cường được chặng đường di chuyển sau mỗi lần sạc sẽ đem lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.13650100060903202-3202-hcinum-ot-o-mal-neirt-ut-neid-ex-aig-neihc-couc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc chiến giá xe điện từ triển lãm ô tô Munich 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools