vĐồng tin tức tài chính 365

Điện lực TP.HCM xin lỗi khách hàng vì 'sự bất tiện khi tiền điện tăng cao'

2023-09-07 18:29
Ông Bùi Trung Kiên, phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Ảnh: T.N.

Ông Bùi Trung Kiên, phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Ảnh: T.N.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội chiều 7-9, ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện khi tiền điện tăng cao thời gian qua.

Trước kỳ ghi điện mới vào ngày 30-9 tới đây, ông Kiên khuyến nghị người dân cài đặt ứng dụng của Tổng công ty Điện lực để nhận thông báo kịp thời và nắm được tình hình tiêu thụ điện.

Giải thích thêm về tiền điện tăng, ông Kiên cho hay ngành điện đã áp dụng chuyển đổi số, thay các công tơ đo đếm từ xa có chức năng thu thập dữ liệu sử dụng điện của khách hàng và có sự điều chỉnh ngày ghi điện về cuối tháng. Do đó, việc tiền điện tăng trong hóa đơn vừa qua là so số ngày sử dụng tăng lên.

Ngành điện nhận định việc chuyển đổi số giúp tăng năng suất lao động. Qua đó, khách hàng có thể theo dõi dữ liệu sử dụng hằng ngày để điều chỉnh mức tiêu thụ điện hợp lý, tiết kiệm, tránh lãng phí.

Đồng thời ngày ghi điện trước đây dàn trải ra trong tháng khiến nhiều người không nhớ ngày đóng tiền, dẫn đến bị cắt điện, ảnh hưởng cuộc sống.

"Khi chuyển ngày ghi điện về cuối tháng thì trùng với các dịch vụ khác như điện thoại, Internet nên khách hàng sẽ dễ nhớ hơn, tránh xảy ra quên đóng tiền dẫn đến mất điện", đại diện Công ty Điện lực TP nói.

Tiền điện của một khách hàng tại TP Thủ Đức (TP.HCM) tăng gấp đôi trong tháng 8 do số ngày trong kỳ ghi chỉ số tăng lên - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tiền điện của một khách hàng tại TP Thủ Đức (TP.HCM) tăng gấp đôi trong tháng 8 do số ngày trong kỳ ghi chỉ số tăng lên - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Về việc điều chỉnh này, ông Kiên cho biết công ty đã có thông báo trước 15 ngày cho khách hàng và chính quyền địa phương để người dân nắm thông tin. Sau khi phát hành hóa đơn vào ngày 31-8 vừa qua, có 0,8% khách hàng có ý kiến về vấn đề này. Công ty đã triển khai giải thích và tỉ lệ đóng tiền điện hiện đã đạt trên 60%, không còn khách hàng có ý kiến, thắc mắc.

Đặt câu hỏi tại họp báo, một phóng viên ngụ quận 4 cho biết gia đình mình đã chuyển kỳ ghi giá điện từ tháng 2 nhưng tháng 8 vừa qua tiền điện cũng tăng bất thường. Lý giải việc này, ông Kiên cho biết nửa đầu tháng 8 vừa qua, thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình có con em nghỉ hè nên nhu cầu sử dụng điện có tăng.

Ngành điện giải thích vì sao tiền điện tăng cao sau kỳ nghỉ lễNgành điện giải thích vì sao tiền điện tăng cao sau kỳ nghỉ lễ

Nhiều người dân phản ảnh vừa nhận được hóa đơn tiền điện tháng 8 với số tiền cao gấp đôi, gấp ba so với tháng trước khiến họ giật mình.

Xem thêm: mth.83154107170903202-oac-gnat-neid-neit-ihk-neit-tab-us-iv-gnah-hcahk-iol-nix-mch-pt-cul-neid/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điện lực TP.HCM xin lỗi khách hàng vì 'sự bất tiện khi tiền điện tăng cao'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools